Bắt vụ vận chuyển cây rừng trái phép

Ông Phạm Ngọc Nhẫn, cán bộ Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vừa cho biết, đã bắt được xe tải 29R-2192 (do tài xế Nguyễn Bá Thanh, 33 tuổi, trú tại TP Hà Nội, điều khiển), chở 4 cây nhội (còn gọi là cây lội), có khối lượng 8,918m³
Bắt vụ vận chuyển cây rừng trái phép

Ông Phạm Ngọc Nhẫn, cán bộ Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vừa cho biết, đã bắt được xe tải 29R-2192 (do tài xế Nguyễn Bá Thanh, 33 tuổi, trú tại TP Hà Nội, điều khiển), chở 4 cây nhội (còn gọi là cây lội), có khối lượng 8,918m³ (ảnh).

Lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp pháp và khai nhận toàn bộ cây này được khai thác trái phép từ huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum), đang trên đường vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc bán làm cây cảnh. 

V.YÊN

Bắt đối tượng sau 12 năm lẩn trốn

(SGGP).- Ngày 25-4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP Hà Nội đã bàn giao Lê Tiến Thắng, sinh năm 1979, ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 3, Bộ quốc phòng. Thắng là đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc về hành vi giết người suốt 12 năm qua.

Vào đêm 24-1-1999, trên đường về nhà, anh Nguyễn Bá Dũng, 21 tuổi, quân nhân thuộc Quân khu 3 (vừa được đơn vị cho nghỉ phép) bị Thắng đâm nhầm gây tử vong. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường. Để qua mặt công an, hung thủ bỏ trốn đến nhiều tỉnh thành như Hòa Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, TPHCM, Bình Phước và thay tên đổi họ.

Năm 2010, kẻ giết người theo một nhóm ra huyện Đông Anh để làm xây dựng. Trung tuần tháng 4-2011, khi Thắng vừa xuất hiện ở địa phương, các trinh sát đã ập đến bắt giữ. Tại trụ cơ quan công an, với những chứng cứ không thể chối cãi, Thắng đã cúi đầu nhận tội.  

A.MINH

Tin cùng chuyên mục