Cập nhật nhiều tiến bộ mới trong việc chăm sóc người bệnh

Từ ngày 16-8 đến 19-8, tại Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM sẽ diễn ra Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2017 nhằm mục đích tạo điều kiện cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế công bố các công trình nghiên cứu khoa học trong khám chữa bệnh, cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.
GS TS BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV Đại học Y Dược phát biểu tại Hội nghị
GS TS BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV Đại học Y Dược phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 1.700 người tham dự, với 136 báo cáo do các giáo sư, chuyên gia đầu ngành y trong và ngoài nước trình bày.

Những nội dung mang tính tiêu biểu tại hội nghị như cập nhật các tiến bộ mới trong thực hành chăm sóc người bệnh; chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ở người cao tuổi; chăm sóc giảm nhẹ ở người cao tuổi với những chia sẻ về tình hình chăm sóc giảm nhẹ tại Việt Nam và so sánh với Hoa Kỳ do các chuyên gia từ các trường đại học y khoa, Đại học California San Diego và Trung tâm chăm sóc giảm nhẹ, San Diego Hospice trình bày.

Trong thời gian qua, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được triển khai, ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Đại học Y Dược, đem lại lợi ích thiết thực trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh.
 PGS TS BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV Đại học Y Dược TPHCM
Bên cạnh đó, nhiều tiến bộ y khoa trong việc tầm soát và chẩn đoán các bệnh lý trước sinh; điều trị đa mô thức ung thư tiêu hóa sự chia sẻ của hai chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Ung thư Tokyo (Nhật Bản) về những cập nhật mới nhất trong phẫu thuật nội soi cắt dạ dày và nạo hạch do ung thư, phẫu thuật nội soi nạo hạch D3 điều trị ung thư đại tràng, đặc biệt là kỹ thuật nạo hạch chậu trong phẫu thuật điều trị ung thư trực tràng là kỹ thuật tiên tiến được thực hiện đầu tiên tại Việt Nam… cũng được thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS TS BS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV Đại học Y Dược cho biết, sứ mệnh của BV Đại học Y Dược là cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu từ sự tích hợp giữa điều trị, nghiên cứu và đào tạo. Chính vì vậy, công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo là nền tảng quan trọng để phát triển chuyên môn kỹ thuật, cũng như nâng cao kiến thức, kinh nghiệm lâm sàng cho đội ngũ cán bộ y tế.

Tin cùng chuyên mục