Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu:

Việt Nam vẫn là địa chỉ đầu tư hấp dẫn

Việt Nam vẫn là địa chỉ đầu tư hấp dẫn

Chiều tối 15-4, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo với ông Lý Quang Diệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và những giải pháp lớn mà Chính phủ Việt Nam đang triển khai để khắc phục khó khăn kinh tế, duy trì ổn định và tăng trưởng. Thủ tướng đề nghị Chính phủ Singapore tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp nước này đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam và tạo điều kiện để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu. Ảnh: Minh Điền.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu. Ảnh: Minh Điền.

Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua và bày tỏ tin tưởng với nỗ lực và quyết tâm của mình, Việt Nam sẽ khắc phục thành công những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính thế giới hiện nay, tiếp tục đưa đất nước ổn định và phát triển. Đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm và giải pháp mà Chính phủ Singapore đang áp dụng nhằm đối phó với suy thoái kinh tế hiện nay và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới thời kỳ hậu khủng hoảng. Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu nhấn mạnh, dù trong bối cảnh khủng hoảng, song Việt Nam vẫn là địa chỉ đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Singapore. Ông khẳng định sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp của Singapore tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ vui mừng về tình hình triển khai Hiệp định Kết nối Việt Nam – Singapore, đồng thời đánh giá cao hiệu quả tích cực của các Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore tại Bình Dương (VSIP 1 và VSIP 2) và việc triển khai tiếp mô hình này tại Bắc Ninh và Hải Phòng, coi đây là những biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển nhanh chóng và tích cực của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục – đào tạo, du lịch, tài chính, giao thông vận tải…

Về hợp tác trong các khuôn khổ đa phương, hai bên đánh giá cao và nhất trí tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác gắn bó chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, APEC, ASEM và Liên hiệp quốc.

Tối cùng ngày, tại Nhà khách Chính phủ, Thủ tướng đã chiêu đãi trọng thể Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu cùng các vị khách quý Singapore.

THÀNH NAM

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Australia do ông Richard WoolCoot, Giám đốc Trung tâm Á-Úc thuộc Hiệp hội châu Á, dẫn đầu sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội phát triển hợp tác đầu tư và thương mại.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Australia đến Việt Nam tìm hiểu, mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại; đồng thời nhấn mạnh, quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia đang phát triển tốt đẹp. Australia là nhà đầu tư, đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam sẽ nỗ lực cùng Australia thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó các doanh nghiệp sẽ đóng vai trò xúc tác quan trọng nhằm khai thác tối đa tiềm năng hợp tác nhiều mặt hiện có giữa hai nước.

Ông Richard WoolCoot thay mặt đoàn doanh nghiệp cho biết, các doanh nghiệp Australia đến Việt Nam lần này là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, giáo dục, sản xuất thép, bất động sản. Doanh nghiệp Australia đều mong muốn mở rộng và đẩy mạnh hợp tác phát triển với Việt Nam; tin tưởng với những chính sách sách đúng đắn mà Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực thực hiện, Việt Nam sẽ sớm vượt qua những tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục