Đánh thức năng lực tiềm ẩn của trẻ bằng giáo dục não phải

Không đơn giản là một cuốn sách nuôi dạy con thông thường, cuốn sách Bí ẩn não phải và Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn còn có rất nhiều chủ đề thú vị về năng lực tiềm ẩn của não phải. Cuốn sách cũng kết hợp nhiều câu chuyện thực tế mà các bé đã được giáo dục qua phương pháp Shichida.

Mỗi đứa trẻ là một thiên tài nếu biết cách yêu thương chăm sóc đúng cách

Khoa học đã chứng minh mọi đứa trẻ đều được sinh ra với nhiều tài năng tiềm ẩn. Song những tiềm năng đó sẽ không thể nảy mầm nếu không được tác động đúng lúc và đúng cách. Không ai khác, chính cha mẹ là người khơi dậy những tố chất thiên tài ẩn dấu của trẻ.

Để giúp các bậc cha mẹ dễ dàng hình dung về dạng năng lực đặc biệt và khả năng sáng tạo tiềm ẩn của trẻ, cuốn sách Bí ẩn não phải và Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn của Giáo sư Makoto Shichida sẽ dẫn dắt đến những biểu hiện kỳ diệu mà ông cho rằng sẽ đạt được bằng phương pháp tập luyện não phải và từ đó cân bằng phát triển hai bán cầu não.

Bằng những phương pháp tiếp cận khoa học theo quan điểm của một nhà giáo dục sư phạm, nhà phân tâm học hay một nhà tâm lý học, những dẫn chứng và phương pháp của Giáo sư Makoto Shichida có tính thực nghiệm và kết quả có tính thuyết phục cao. Bí ẩn não phải sẽ giúp vén dần bức màn bí mật về bộ não của trẻ.

Bên trong bán cầu não phải luôn có những hình ảnh chuyển động không ngừng. Những người thường xuyên sử dụng phần ý thức của não phải có thể nhìn thấy những hình ảnh này rất rõ ràng bất cứ khi nào họ muốn và biến chúng thành hiện thực. Chính vì thế, khi não phải được kích hoạt sau một quá trình rèn luyện, nhất là trẻ nhỏ có thể đạt đến những khả năng đáng kinh ngạc. 

Não bộ được phân ra làm hai loại trí nhớ: trí nhớ não phải và trí nhớ não trái. Thông thường, người ta, nhất là các bậc phụ huynh, chỉ quan tâm đến loại thứ hai và biết rất ít về loại thứ nhất.

Bằng cách kết hợp sức mạnh của não trái, phương pháp Shichida hướng đến mục tiêu khơi dậy khả năng của trẻ một cách cân bằng được gọi là “giáo dục não toàn diện”. Những khả năng như “cảm hứng” và “sáng tạo” được điều khiển bởi những chức năng của não phải. Não phải tư duy bằng hình ảnh và có khả năng nhớ những gì đã thấy chỉ bằng một cái nhìn. Điều này minh họa cho trí tưởng tượng phong phú. Não trái tư duy bằng ngôn ngữ, chi phối việc phân tích và tư duy logic. Thật đáng tiếc, chúng ta thường chỉ sử dụng não trái, còn não phải thường ở trong trạng thái ngủ quên. Những bé được dạy đúng cách để sử dụng não phải từ nhỏ sẽ có thể duy trì các khả năng này thậm chí sau khi bé lớn lên.

Điều quan trọng nhất trong giáo dục không phải nhồi nhét kiến thức mà là khơi gợi tài năng thiên bẩm của trẻ. Để đạt được điều này, ba mẹ cần tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của bé giàu tính tương tác và giáo dục. Cuốn sách sẽ chỉ cho các bậc phụ huynh hiểu rõ: Bí ẩn về năng lực tiềm ẩn của não phải; phát huy năng lực tưởng tượng; khả năng trực giác, năng lực cơ bản của não phải; ghi nhớ bằng não phải; khả năng tính toán nhanh kỳ diệu của trẻ; khả năng ngôn ngữ của não phải; ứng dụng của phương pháp giáo dục não phải trong việc học nhạc; phương pháp đọc nhanh bằng não phải; áp dụng hoạt động tưởng tượng trong lớp học.

Đánh thức năng lực tiềm ẩn của trẻ bằng giáo dục não phải ảnh 2

Với quan niệm giáo dục là hành trình đánh thức năng lực tiềm ẩn của trẻ, qua cuốn sách, tác giả đem đến cho các bậc phụ huynh những điểm ghi nhớ cơ bản trong phương pháp dạy và học để giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ, tưởng tượng, tính toán.

Không đơn giản là một cuốn sách nuôi dạy con thông thường, cuốn sách còn có rất nhiều chủ đề thú vị về năng lực tiềm ẩn của não phải. Cuốn sách cũng kết hợp nhiều câu chuyện thực tế mà các bé đã được giáo dục qua phương pháp Shichida.

Bí ẩn của não phải và Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn đem đến triết lý giáo dục lành mạnh, nhân văn, coi trọng và tôn vinh trẻ em. Không phải việc giáo dục bằng não phải theo phương pháp Shichida mang lại một đứa trẻ thiên tài mà luôn luôn có một thiên tài trong mỗi đứa trẻ nếu biết cách kích thích não phải đúng cách.

Tin cùng chuyên mục