Tuyển sinh ĐH-CĐ 2009: Gần 500 thí sinh đổi điểm thi

(SGGP).- Ngày 17-6, Trường ĐH Cần Thơ cho biết hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa thông báo thay đổi địa điểm thi của 480 thí sinh (TS). Theo tiến sĩ Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2009, trường đã thuê địa điểm thi tại Trường TH Nguyễn Du (số 63, đường 30-4, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) với 16 phòng thi và 480 TS.

Tuy nhiên, sau khi nhà trường đã tiến hành phát giấy báo thi, số báo danh, số phòng thi cho TS tại hội đồng thi này thì Trường Nguyễn Du cho biết họ phải sửa chữa và xây dựng lại.

Để giải quyết cho số TS nói trên, Trường ĐH Cần Thơ đã thuê địa điểm mới (cách địa điểm cũ 500m) tại Trường THCS Lương Thế Vinh (A) số 247, đường 30-4, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. “Và để khắc phục sự cố trên, nhà trường cũng đã gửi lại giấy thông báo cho TS, đồng thời bố trí xe và lực lượng hướng dẫn để đưa TS đến địa điểm thi mới trong những ngày thi”- ông Xê khẳng định.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bạc Liêu cho biết, Bộ GD-ĐT vừa chấp nhận để trường tuyển bổ sung thêm 120 CT (hệ ĐH chính quy) đối với ngành tiếng Anh (mã ngành 401, khối D1). Trường không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển (NV2, NV3) đối với TS dự kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009.

Chiều 17-6, Thành đoàn Đà Lạt đã triển khai chương trình vận động 2.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi vào Trường Đại học Đà Lạt. Trường Đại học Đà Lạt cũng dành 300 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong 2 đợt thi tại ký túc xá. Thành đoàn Đà Lạt còn vận động 2 công ty Phương Trang và Mai Linh giảm 50% giá vé cho thí sinh đi trên tuyến Đà Lạt - TPHCM và ngược lại.

Ngày 16-6, Trường ĐH Quốc tế (ĐH QG TPHCM) nhận quyết định đào tạo thạc sĩ 2 chuyên ngành công nghệ sinh học và quản trị kinh doanh. Trong năm 2009, trường tuyển 100 chỉ tiêu (mỗi chuyên ngành 50 chỉ tiêu). Trường sẽ tuyển theo phương thức mới: tổ chức thi môn cơ sở và một buổi phỏng vấn trực tiếp (bằng tiếng Anh) với các thí sinh.

Trong đó, ngành công nghệ sinh học đối tượng xét tuyển là những SV tốt nghiệp các ngành hóa, sinh, kỹ thuật y sinh, y dược và khối ngành nông lâm thủy sản; ngành quản trị kinh doanh: SV tốt nghiệp các ngành kinh tế, quản lý kinh tế. Ngoài yêu cầu trên, thí sinh phải có trình độ tiếng Anh TOEFL 500 điểm. Thời hạn nộp hồ sơ từ nay đến 31-7.

T.Hùng - C.Hoan

Tin cùng chuyên mục