Nhiều trường bắt đầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2012

Cho đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn chưa quyết định phương án tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012. Dự kiến hội nghị tuyển sinh sẽ được tổ chức trong tháng 2 này để chốt lại phương án tuyển sinh. Trước khi phương án kỳ tuyển sinh ĐH- CĐ 2012 được quyết định, nhiều trường đại học lớn đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh cũng như cho biết sẽ mở thêm ngành mới trong đợt tuyển sinh năm nay.

(SGGPO).- Cho đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn chưa quyết định phương án tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012. Dự kiến hội nghị tuyển sinh sẽ được tổ chức trong tháng 2 này để chốt lại phương án tuyển sinh. Trước khi phương án kỳ tuyển sinh ĐH- CĐ 2012 được quyết định, nhiều trường đại học lớn đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh cũng như cho biết sẽ mở thêm ngành mới trong đợt tuyển sinh năm nay.

Năm 2012, Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn giữ nguyên chỉ tiêu như năm trước là 5.500 chỉ tiêu đồng thời mở thêm hai ngành bác sĩ đa khoa và dược học. Hai chương trình này sẽ được áp dụng một số quy trình của các mô hình đào tạo chất lượng cao và đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Giống như ĐHQG Hà Nội, một số ĐH lớn khác cũng cho biết sẽ giữ nguyên chỉ tiêu như năm trước như ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Học viện Bưu chính - Viễn thông...

Hầu hết các trường vẫn giữ tuyển sinh theo phương thức “3 chung”, giữ nguyên quy mô tuyển sinh đồng thời mở thêm một số ngành mới.

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, công tác tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 có nhiều thay đổi lớn có lợi cho thí sinh như sẽ bổ sung khối thi A1 với các môn toán, lý, ngoại ngữ và cho phép các trường tự công bố thông tin tuyển sinh về trường mình và tự chủ trong xét tuyển. Bộ sẽ không quy định các mốc thời gian tuyển sinh của từng đợt.

Sau khi có kết quả thi, những thí sinh có điểm thi trên sàn sẽ được xét tuyển vào tất cả những trường có nhu cầu mà không bị khống chế bởi thời gian của từng đợt xét tuyển như trước đây. Bộ cũng không quy định cứng về việc xét tuyển, thời gian xét tuyển của các trường mà do các trường tự quyết định, nhà trường chỉ cần báo cáo Bộ trước ngày 31-12 hằng năm. Đặc biệt, dự kiến kỳ thi 2012, thí sinh không bị giới hạn về số lượng nguyện vọng mà được quyền cầm kết quả thi đến xét tuyển ở nhiều nơi, theo nhu cầu và phương thức xét tuyển của từng trường.

Hiện nay theo thông tin từ một số trường, nếu Bộ GD-ĐT quyết định mở thêm khối thi A1 nhiều trường sẽ triển khai ngay, đơn cử như ĐH Ngoại thương sẽ tổ chức thi vì phù hợp với những ngành trường đang đào tạo. Học viện Bưu chính - Viễn thông cũng dự kiến tuyển sinh khối A, A1, D1 và chỉ tiêu vẫn giữ ổn định như năm trước là 2.650, chỉ giảm chỉ tiêu hệ liên thông.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 dự kiến sẽ tuyển mới 576.000 chỉ tiêu, trong đó nhiều nhất vẫn là nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng.. 

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục