Người giữ bình an khu phố

Những năm qua, các chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận 4, TPHCM luôn duy trì hiệu quả hoạt động, lập nhiều thành tích góp phần bảo vệ an ninh, cũng như công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn quận.
Anh Lý Hoàng Tuấn (giữa) đi tuần tra cùng các dân quân tự vệ
Anh Lý Hoàng Tuấn (giữa) đi tuần tra cùng các dân quân tự vệ
Trong đó phải nhắc đến anh Lý Hoàng Tuấn (27 tuổi) Tiểu đội trưởng Ban CHQS phường 4, quận 4.
Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều thành tích, năm 2015, Lý Hoàng Tuấn được bổ nhiệm là Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực. Trong nhiều năm qua, anh là một tấm gương dũng cảm bắt cướp. 
Năm 2015, khi cùng đồng đội đi tuần tra tại khu phố 2, nghe tiếng tri hô của người dân và phát hiện có 1 đối tượng tại khu vực hẻm 266 Tôn Đản đang tăng tốc tẩu thoát, anh Tuấn liền truy đuổi, nhanh chóng tiếp cận đối tượng. Bằng nghiệp vụ, anh cùng các chiến sĩ trong tổ tuần tra đã vây bắt được đối tượng cùng phương tiện gây án và giao công an phường xử lý. 
Anh kể, vào cuối năm 2016, khi đang phối hợp tuần tra với lực lượng công an phường thì phát hiện 2 thanh niên dùng kềm cắt kẽm trước nhà một người dân. Thấy có dấu hiệu khả nghi, anh Tuấn nhanh chóng chỉ huy 3 chiến sĩ trong tổ tuần tra tổ chức theo dõi và vây bắt đối tượng. Lúc này đối tượng có mang theo hung khí nên việc vây bắt khó khăn hơn. Thế nhưng bất chấp nguy hiểm, anh cùng anh em trong tổ tuần tra đã bắt được đối tượng. Rất nhiều lần, trong quá trình làm nhiệm vụ, dù các đối tượng cướp giật, ma túy có vũ khí, nhưng bằng lòng dũng cảm, anh Tuấn đã tóm gọn được nhiều đối tượng. 
Anh Tuấn chia sẻ: “Những việc làm của tôi chỉ là nhiệm vụ thôi. Mình là chiến sĩ của dân, phải có trách nhiệm bảo vệ nhân dân, xem tính mạng tài sản của nhân dân là trên hết”. Chính suy nghĩ trên mà ngoài những lần tham gia bắt cướp, thu lại tài sản cho người dân, Tuấn còn là một tiểu đội trưởng lập nhiều công trong công tác phối hợp cùng cảnh sát hình sự trấn áp tội phạm buôn bán ma túy trên địa bàn phường. Niềm tự hào của người chiến sĩ trẻ tuổi ấy chính là được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
Không chỉ tích cực, chủ động trong những nhiệm vụ được giao mà trong các đợt huấn luyện, hội thi, hội thao, anh luôn đạt thành tích tốt. Kết quả huấn luyện, kỹ năng ngày càng được nâng lên, đã phát huy ngày càng tốt hơn vai trò của lực lượng tự vệ trong công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho địa phương. 
“Anh Tuấn không chỉ là một tiểu đội trưởng gương mẫu trong công việc mà còn rất mực nghiêm túc. Anh thường xuyên nhắc nhở anh em về cách ăn mặc và giao tiếp lịch sự, nhã nhặn với người dân. Ngoài ra, anh còn là một người hòa đồng, giản dị và rất gần gũi, chia sẻ khó khăn cùng anh em trong đơn vị”, anh Nguyễn Hoàng Phúc, một chiến sĩ dân quân tự vệ của phường 4 nhận xét.
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh Tuấn còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước và luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 4, quận 4, cho biết: “Tuấn là Tiểu đội trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ, mỗi khi giao nhiệm vụ cho Tuấn, Ban CHQS phường rất yên tâm. Ngoài ra, đồng chí Tuấn còn là một đảng viên luôn ý thức việc không ngừng phấn đấu, học hỏi những người đi trước với lòng nhiệt tình, tích cực trong công việc ”.
Với những thành tích của mình, Lý Hoàng Tuấn được Bộ Tư lệnh TP tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP 3 năm liên tục; UBND quận 4 tặng giấy khen phong trào thi đua quyết thắng vì đã góp phần xây dựng chi bộ quân sự phường đạt trong sạch vững mạnh và ban CHQS phường vững mạnh toàn diện . 

Tin cùng chuyên mục