Về việc ông Đoàn Văn Kiển xin từ chức Chủ tịch HĐQT TKV: Sẽ xử lý đúng mức độ, có lý, có tình

 (SGGP).- Tại cuộc họp báo hôm qua, trả lời câu hỏi về việc ông Đoàn Văn Kiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có đơn gửi Thủ tướng xin từ chức, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Văn phòng Chính phủ chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Văn Kiển. Khi nhận được đơn, Văn phòng Chính phủ sẽ chuyển tới Thủ tướng.

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, Ban cán sự Đảng của Chính phủ cũng đã họp về trường hợp của ông Kiển. “Kỷ luật cán bộ phải được làm theo một quy trình chặt chẽ, theo đúng Luật Cán bộ, công chức, không thể nói kỷ luật là kỷ luật ngay được, phải làm đúng quy trình”, ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. Ông Đoàn Văn Kiển là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý. Ngày 4-9 vừa qua, ông Đoàn Văn Kiển đã nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng. “Luôn có sự thống nhất cao giữa các cơ quan của Đảng và chính quyền trong việc kỷ luật cán bộ vi phạm”, ông Phúc giải thích. Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, việc xem xét thôi việc Chủ tịch HĐQT TKV sẽ được giải quyết nhanh chóng, đúng mức độ, có lý, có tình.

Việc ông Kiển bị kỷ luật là do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ khi trực tiếp ký quyết định hoặc để cấp dưới ký quyết định cho Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ TKV (do em trai ông Kiển là Đoàn Văn Thức làm phó giám đốc) khai thác than không có giấy phép trong khu vực ranh giới quản lý của các mỏ thuộc TKV. Ngoài ra, ông Kiển còn vi phạm Điều 5, Nghị định 16 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, thiếu trách nhiệm, gây thiệt hại kinh tế cho TKV trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa TKV với Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp Quảng Ninh, tạo điều kiện cho công ty này khai thác, chế biến và tiêu thụ than trái phép hàng triệu tấn than.


PH. THẢO

Tin cùng chuyên mục