Gia đình Gaddafi tới Algeria

Các quan chức Bộ Ngoại giao Algeria ngày 30-8 cho biết vợ và 3 con (2 trai, 1 gái) của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi hiện đang ở Algeria. Bà Safia cùng với con gái Ayesha và 2 con trai Hannibal, Muhammad rời Libya sáng sớm ngày 29-8.
Gia đình Gaddafi tới Algeria

(SGGPO).- Các quan chức Bộ Ngoại giao Algeria ngày 30-8 cho biết vợ và 3 con (2 trai, 1 gái) của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi hiện đang ở Algeria. Bà Safia cùng với con gái Ayesha và 2 con trai Hannibal, Muhammad rời Libya sáng sớm ngày 29-8.

Gia đình Gaddafi tới Algeria ảnh 1

Vợ và 3 con của ông Gaddafi

Quân nổi dậy Libya cho biết họ sẽ dẫn độ về Libya bất cứ ai thuộc dòng họ Gaddafi.

Hiện Algeria chưa công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC), tức lực lượng nổi dậy tại Libya. Hiện chưa rõ ông Gaddafi đang ở đâu và lực lượng nổi dậy Libya cho biết một người con trai khác của ông Gaddafi là Khamis vừa bị giết trong một cuộc không kích tại phía Nam Tripoli.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp thuộc NTC, ông Mohammed al-Alagi, cho rằng ông Gaddafi sẽ bị xét xử tại Libya chứ không phải ra tòa án quốc tế.

Một nguồn tin từ NTC cho biết họ đã phát hiện nhiều mồ chôn tập thể tại thủ đô Tripoli với nhiều xác chết được cho là của các sĩ quan hàng đầu của ông Gaddafi. NTC cho rằng có thể họ bị giết vì không phục tùng lệnh của ông Gaddafi.

K.MINH (theo AFP) 

Thông tin liên quan

- Ông Gaddafi lại muốn đàm phán

- Libya: Quân nổi dậy sẽ hợp nhất

- Nhà lãnh đạo Libya kêu gọi người dân chiến đấu

- Tổng thống Libya muốn bán 25 tấn vàng

- Hậu chiến Libya - Bắt đầu “chia phần”

- Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi tuyên bố trường kỳ kháng chiến

- Libya: Phe nổi dậy kiểm soát phần lớn thủ đô

Tin cùng chuyên mục