Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây

Ngày 10-2, hàng trăm đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng các y, bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ đã mang những món quà tết đến với người dân vùng xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay từ sáng sớm, tại UBND xã Sơn Bua, lực lượng đoàn viên thanh niên đã mang những đòn bánh tét, bánh chưng, cùng những món quà đến trao tặng các gia đình chính sách, già làng, hộ nghèo khó trong xã.

Đồng chí Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết: “Chương trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động phối hợp thường niên của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và các y, bác sĩ. Hàng trăm thanh niên tình nguyện đã gói bánh chưng, bánh tét để mang quà cho bà con. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chúc bà con có một cái tết vui vẻ, đầm ấm”.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 1 Trao quà hỗ trợ cho người dân Sơn Bua. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại đây, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã thăm, tặng quà 6 gia đình chính sách, già làng và 20 hộ gia đình tại Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua. Đây là một trong 15 làng thanh niên lập nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, giúp thanh niên, nông dân các địa phương học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức đời sống, phát triển sản xuất.

Bên cạnh hoạt động trao quà tết, các y, bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Ngãi đã tổ chức khám và cấp phát thuốc cho hơn 300 người dân các xã vùng cao, vùng khó khăn.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 2 Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Anh Trần Ngọc An, Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ, cho biết: “Đối tượng khám chủ yếu là trẻ em, người lớn tuổi. Khi giao mùa, trẻ em thường mắc bệnh viêm phổi, viêm phế quản, ho, người lớn chủ yếu bị viêm dạ dày… Trong quá trình thăm khám cũng nhắc nhở mọi người cách ăn uống ngày tết, hạn chế rượu bia, ăn uống điều độ, cẩn trọng với cách bệnh về đường ruột”.

Chùm ảnh mang xuân đến vùng cao

Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 3
 
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 4
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 5 Những đứa trẻ ở vùng cao Sơn Tây. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 6 Sửa soạn những đòn bánh tét, bánh chưng đến tay từng người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 7
 
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 8 Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao bánh tét, bánh chưng cho người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 9 Thuốc được cấp phát miễn phí cho người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 10 Thăm khám cho người dân Sơn Bua. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tuổi trẻ Quảng Ngãi mang xuân đến vùng cao Sơn Tây ảnh 11 Cấp gạo cho người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục