Xây dựng chuỗi sản xuất thịt heo xuất khẩu

SGGP
Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) vừa phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam (GreenFeed) ký thỏa thuận hợp tác “Hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất thịt heo an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn 2019-2020” theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới (OIE).

Trên cơ sở đó, các bên cùng tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện các mục tiêu. Từ tháng 6-2019, GreenFeed sẽ hoàn thiện rà soát, đánh giá điều kiện của nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, cơ sở sản xuất giống đảm bảo an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; xây dựng mới cơ sở nuôi thương phẩm, hoàn thiện cơ sở giết mổ, sơ chế, chế biến thịt… với quy trình công nghệ đáp ứng yêu cầu an toàn dịch bệnh theo quy định của OIE và kết thúc vào tháng 12-2020 để được nước nhập khẩu chấp nhận.

Bên cạnh đó, GreenFeed cũng tổ chức tập huấn chuyên môn chăn nuôi, quản lý dịch bệnh, truyền thông phòng chống dịch bệnh… Ngoài ra, GreenFeed cũng chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho chuỗi sản phẩm thịt heo an toàn ở Việt Nam.

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế