2 công ty của bầu Đức bị cảnh báo hủy niêm yết trên sàn

Trước đó, HoSE đã có nhắc nhở 2 công ty này về việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015 công ty mẹ và hợp nhất; chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 công ty mẹ và hợp nhất.

 


Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa có văn bản gửi CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) lưu ý về việc thực hiện công bố thông tin để tránh rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc.

Theo quy định tại Nghị định 58/2012 của Chính phủ, chứng khoán bị hủy niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp. Trước đó, HoSE đã có nhắc nhở cả 2 công ty này về việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015 công ty mẹ và hợp nhất; chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 công ty mẹ và hợp nhất. Như vậy, cả 2 công ty đều đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Nếu không thực hiện đầy đủ yêu cầu về thời gian nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 thì đây sẽ là năm thứ 3 HAG và HNG trễ công bố thông tin và đang đối mặt với việc bị hủy niêm yết.

Được biết, cách đây vài ngày, HNG và HAG đã gửi đơn đến HoSE xin gia hạn công bố thông tin các báo cáo tài chính riêng kiểm toán năm 2017 và báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017.

Nguyên nhân được nêu ra là do công ty có hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, có nhiều công ty con, công ty liên kết ở nước ngoài (Lào, Campuchia). Việc tập hợp số liệu phục vụ công tác lập các báo cáo tài chính trên khá phức tạp và mất thời gian. Thời gian đề xuất gia hạn là chậm nhất 100 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Tin cùng chuyên mục