4.000 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 được xuất viện

Ngày 20-8, bác sĩ Lý Quốc Công, Trưởng Khoa lâm sàng, Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 cho biết, đến hết ngày 19-8, bệnh viện đã điều trị khỏi và cho xuất viện tổng cộng 4.000 bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện tại bệnh viện đang có 66 ca phải thở oxy, trong đó có 10 ca phải thở oxy dòng cao (HFNC).
Nhiều bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 được xuất viện
Nhiều bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 được xuất viện

Theo kế hoạch ban đầu, Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 chỉ nhận bệnh nhân nhẹ, có triệu chứng. Tuy nhiên, để giảm áp lực cho tuyến trên, Sở Y tế TPHCM đã cho phép bệnh viện này điều trị cả bệnh nhân có chuyển biến nặng. Phòng cấp cứu và hồi sức ban đầu dự tính chỉ khoảng 25 giường.

Thế nhưng xuất phát từ nhu cầu bức thiết của người bệnh cũng như tình hình thực tế nên Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 đã được nâng số giường thở oxy dần lên khoảng 70-100 giường. “Bệnh nhân mắc Covid-19 có đặc thù là chuyển biến nhanh, nhu cầu về oxy và máy thở cần phải đáp ứng khẩn cấp nên lượng oxy luôn được chuẩn bị đầy đủ.

Các y bác sĩ tại đây hàng ngày điều trị kết hợp động viên tâm lý. Ngoài ra, bệnh nhân còn được đảm bảo về chế độ dinh dưỡng. Các quy định về phòng, chống dịch cũng thực hiện tốt. Các phòng bệnh đều lập group trên Zalo để kết nối giữa bệnh nhân và thầy thuốc”, bác sĩ Lý Quốc Công thông tin.

Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 3 đặt tại Khu tái định cư Bình Khánh thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức đi vào hoạt động vào đầu tháng 7-2021, quy mô hơn 2.500 giường.

Tin cùng chuyên mục