7 năm Hà Nội xử hơn 830 bị cáo liên quan tới tham nhũng

Ngày 23-12, Thành ủy Hà Nội tổ chức Tổng kết công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn năm 2013-2020 kể từ khi thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng trên địa bàn TP Hà Nội và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Đức, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội cho biết,  từ 2.482 cuộc thanh tra, Hà Nội đã phát hiện vi phạm và kiến nghị xử lý, thu hồi 2.450 tỷ đồng và 1.055 ha đất; kiến nghị xử lý trách nhiệm, rút kinh nghiệm đối với 417 tập thể, 622 cá nhân; kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 42 vụ.

Đặc biệt, các cơ quan Tư pháp thành phố đã thụ lý điều tra 169 vụ với 497 bị can; khởi tố 134 vụ với 444 bị can; truy tố 130 vụ với 433 bị can; xét xử 259 vụ với 838 bị cáo liên quan đến các tội về tham nhũng. Tổng số tài sản đã thu hồi được trong các vụ án tham nhũng là 9,664 tỷ đồng.

7 năm Hà Nội xử hơn 830 bị cáo liên quan tới tham nhũng ảnh 1 Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, công tác phòng chống tham nhũng đang được chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương và có tác động tích cực, tạo môi trường lành mạnh cho đầu tư, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, được người dân đồng tình ủng hộ. Sự phát triển của Hà Nội trong những năm qua là minh chứng rõ nét.

Khẳng định phòng chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh đến công tác điều tra, xét xử, thi hành án; giải quyết dứt điểm các kết luận sau thanh kiểm tra gắn với xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân cố tính chây ỳ không thực hiện. Đồng thời cần có cơ chế minh bạch trong quản lý thu, chi; cải cách hành chính; luân chuyển cán bộ ở những vị trí nhạy cảm để phòng chống tham nhũng vặt.

Tin cùng chuyên mục