80 triệu USD cải thiện giao thông miền núi

(SGGP). – Ngày 2-12, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước đã ký kết hiệp định vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 80 triệu USD cho dự án cải tạo đường giao thông tại 6 tỉnh miền núi phía Bắc (gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái và Lào Cai).

Dự án trên có tổng đầu tư 109,6 triệu USD, được dùng để nâng cấp các tuyến đường giao thông ưu tiên dài khoảng 304km tại các địa phương trên, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Dự án cũng góp phần giảm thiểu tác động do biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số. Dự án được thực hiện trong 5 năm, từ năm 2012 đến 2017.

B.MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn