Amazon đầu tư dự án năng lượng tái tạo “khủng” ở Singapore

Amazon vừa công bố dự án năng lượng tái tạo đầu tiên của mình ở Singapore, là dự án năng lượng mặt trời công suất 62 megawatt (MW) sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất.
Năng lượng mặt trời giúp giải quyết bài toán năng lượng
Năng lượng mặt trời giúp giải quyết bài toán năng lượng

Tính ưu việt của hệ thống này là khả năng định vị tối ưu để đón ánh nắng mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi. Sau khi hoàn thành vào năm 2022, dự án này sẽ trở thành một trong những hệ thống năng lượng mặt trời hợp nhất có thể dịch chuyển lớn nhất được thiết kế và lắp đặt ở Singapore, đồng thời dự án sẽ hòa năng lượng điện tái tạo hoàn toàn mới vào mạng lưới điện quốc gia.

Amazon đầu tư dự án năng lượng tái tạo “khủng” ở Singapore ảnh 1 Một góc SingSingapore về đêm

Dự kiến, hàng năm dự án sẽ tạo ra 80.000 megawatt giờ (MWh) điện sạch, đủ cung cấp cho hơn 10.000 hộ gia đình.

Được biết Amazon và Amazon Web Services (AWS) đã đầu tư và phát triển ở Singapore trong hơn một thập kỷ qua. Công bố này của góp phần củng cố tầm nhìn tham vọng của Singapore được nêu trong Kế hoạch Singapore xanh 2030; đây là là kế hoạch 10 năm về phát triển bền vững của Singapore.

Các dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn, chẳng hạn như dự án này ở Singapore, phù hợp với mục tiêu chính của Kế hoạch xanh về sử dụng năng lượng sạch hơn. Các dự án này còn giúp Amazon thực hiện cam kết vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, sớm 5 năm so với kế hoạch. Dự án này sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho các văn phòng của Amazon, trung tâm hoàn tất đơn hàng và trung tâm dữ liệu AWS hiện đang hỗ trợ hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Ngoài việc bổ sung nguồn cung năng lượng tái tạo hoàn toàn mới vào lưới điện của các quốc gia có sự hiện diện của AWS trên toàn thế giới, AWS đã và đang tập trung cao độ vào việc nâng cao hiệu quả toàn diện cho cơ sở hạ tầng của công ty.

Xuyên suốt các lĩnh vực, từ cơ sở hạ tầng có độ khả dụng cao cho máy chủ, tới các kỹ thuật làm mát trung tâm dữ liệu, cũng như các thiết kế máy chủ sáng tạo cho khách hàng, tiết kiệm năng lượng luôn là mục tiêu chính đối với cơ sở hạ tầng toàn cầu của AWS.

Theo một báo cáo của 451 Research, cơ sở hạ tầng của AWS tiết kiệm năng lượng hơn 3,6 lần so với mức trung bình của các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp Hoa Kỳ được khảo sát, trong đó hơn 2/3 mức tiết kiệm năng lượng là nhờ sử dụng nhiều lượng máy chủ tiết kiệm năng lượng hơn và hiệu suất sử dụng máy chủ cao hơn.

Tin cùng chuyên mục