Ân cần và có trách nhiệm với hành khách

Vừa rồi, tôi đến sân bay quốc tế Nội Bài để từ Hà Nội bay vào TPHCM. Khi qua chốt kiểm tra an ninh soi chiếu ở tầng 2 nhà ga T1, tôi tháo chiếc đồng hồ đeo tay cho vào khay cùng với giày, thắt lưng và hành lý xách tay để qua máy soi chiếu. 

Đến lúc nhận lại hành lý, tôi vô ý bỏ sót chiếc đồng hồ trong khay. Nửa tiếng sau, khi cần xem giờ, tôi mới giật mình phát hiện lúc nãy đã không nhận lại đồng hồ. Tôi quay trở ra chốt kiểm tra an ninh soi chiếu, hỏi thăm các nhân viên ở đây có hành khách nào nhặt được đồng hồ bỏ quên trong khay và gửi lại hay không.

Tôi hỏi cầu may thôi, chứ chẳng dám hy vọng tìm lại được. Đó là chiếc đồng hồ Longines, trị giá khoảng 50 triệu đồng, khi đánh mất tôi rất tiếc, không phải vì chiếc đồng hồ đắt tiền, mà vì đó là kỷ vật của người thân tặng.

Thật cảm động khi các nhân viên kiểm tra an ninh Phan Thanh Hải và Vũ Duy Trung dù đang tất bật công việc khi lượng hành khách qua sân bay những ngày cuối năm rất đông, vẫn quan tâm giúp tôi tìm chiếc đồng hồ.

Trước tiên, các anh cho túi hành lý xách tay của tôi qua máy soi chiếu để xem tôi có để quên đồng hồ trong đó không. Không nghĩ có thể tìm được, tôi quay đi để đến cửa chờ ra máy bay, nhưng các anh gọi lại bảo tôi chờ thêm chút. Sau đó, các anh đi kiểm tra kỹ chồng khay và rồi phát hiện ra chiếc đồng hồ vẫn còn nằm trong đó.

Các anh hỏi kỹ đồng hồ hiệu gì, kiểu dáng ra sao, khi tôi đáp đúng, các anh cho tôi nhận lại đồng hồ ngay. Cách làm việc ân cần và rất có trách nhiệm, không thủ tục phiền hà, thật đáng hoan nghênh. Đó là một cách hành xử rất văn hóa. Chân thành cảm ơn các anh.

Tin cùng chuyên mục