Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, từ khi ATIGA (Hiệp định tự do khu vực ASEAN) có hiệu lực từ 1-1-2020, đã đẩy thuế nhập khẩu đường mía xuống còn 5%, từ mức 80% (đường thô) và 85% (đường trắng) đã khiến lượng đường mía nhập khẩu từ ASEAN vào thị trường Việt Nam tăng vọt, xấp xỉ 1,5 triệu tấn, gấp đôi lượng đường sản xuất trong nước. Trong đó, đường nhập khẩu được trợ cấp và bán phá giá từ Thái Lan năm 2020 lên gần 1,3 triệu tấn, tăng 330,4% so với năm 2019. Do đó, quyết định 477 sẽ tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp mía đường trong nước và tạo sinh kế bền vững hơn cho người trồng mía.
Các tin, bài viết khác
-
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021
-
Mua hàng trách nhiệm
-
Năm 2020, TPHCM nhận 6,1 tỷ USD kiều hối dù khó khăn do Covid-19
-
Bình Dương: Xây dựng trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại TP Dĩ An
-
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể đạt mức 6,0 - 6,3%
-
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp tham gia gói kích cầu du lịch
-
Việc cải thiện môi trường kinh doanh trong 5 năm tới sẽ khó hơn rất nhiều
-
Sóc Trăng kêu gọi cán bộ, công chức chung tay “giải cứu hành tím”
-
Long An định hướng phát triển thành vùng kinh tế công nghệ cao
-
Sữa, thịt, thuỷ sản... sang EU sẽ khắt khe hơn