ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới

Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022 do Huawei và ASEAN Foundation đồng tổ chức, quy tụ hơn 1.500 quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đối tác và nhà phân tích từ hơn 10 quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực APAC của Huawei phát biểu tại hội nghị
Ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực APAC của Huawei phát biểu tại hội nghị

“APAC là một trong những khu vực sôi động về văn hóa và kinh tế nhất trên thế giới. APAC từ lâu đã đóng vai trò tăng trưởng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, và giờ đây đang giữ thêm vai trò quan trọng không kém trong đổi mới kỹ thuật số”, Ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc.

Satvinder Singh, Phó Tổng thư ký Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã vạch ra tiến trình hướng tới Kế hoạch Tổng thể Kỹ thuật số ASEAN 2025. Chia sẻ quan điểm về cách đại dịch đã tăng tốc chuyển đổi số, ông cho hay: “Kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới, trở thành "cứ địa" Internet lớn thứ ba thế giới với gần 400 triệu người. Doanh thu kỹ thuật số của ASEAN dự kiến sẽ đạt 363 tỷ USD vào năm 2025. Chuyển đổi số đòi hỏi các hành động phối hợp mạnh mẽ hơn từ nhiều bên liên quan, bao gồm cả khu vực tư nhân để thấy rõ toàn bộ tiềm năng chuyển đổi số trong ASEAN”.

Các chuyên gia đã thảo luận và đi đến kết luận rằng: Châu Á - Thái Bình Dương có phát triển kỹ thuật số mạnh mẽ và bền vững hay không, phụ thuộc vào việc lập kế hoạch chiến lược cấp cao hiệu quả, các chính sách công nghiệp thuận lợi, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số vững chắc, các ứng dụng kỹ thuật số áp dụng rộng rãi và hệ sinh thái tài năng kỹ thuật số lớn mạnh.

Tại APAC, Huawei đã thiết lập quan hệ hợp tác với gần 10.000 doanh nghiệp và đối tác đám mây, đồng thời có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào hệ sinh thái khởi nghiệp Spark. Cùng với các đối tác, Huawei đã đào tạo kỹ năng số cho 170.000 công dân địa phương và sẽ gia tăng quy mô này lên 500.000 người trong 5 năm tới, thể hiện nỗ lực phát triển hệ sinh thái nhân tài nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số.

“Huawei đã hoạt động lâu năm tại APAC, phục vụ các khách hàng ở đây hơn 30 năm và tự hào đóng góp hỗ trợ khu vực phát triển số. Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới để giúp các đối tác trong khu vực đạt được các mục tiêu phát triển chiến lược của họ. Năm 2022, chúng tôi sẽ tăng cường đổi mới vì một APAC Xanh và Số hóa bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng số, carbon thấp và hội nhập số”, Chủ tịch Ken Hu cho hay.

Tin cùng chuyên mục