AVG đã chuyển trả Mobifone 2.500 tỷ đồng ​

Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đến nay nhóm cổ đông AVG đã chuyển trả  Mobifone 2.500 tỷ đồng, theo cam kết chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi ký kết bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sẽ hoàn tất thanh toán.
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3-2018 vào tối 2-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, tại phiên họp Thủ tướng Chính phủ đã thông báo về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trên cơ sở xem xét ý kiến tư vấn độc lập từ công ty tư vấn của Pháp, lắng nghe ý kiến của Bộ GT-VT và TPHCM.

Thủ tướng khẳng định đã xem xét tổng thể, “còn về đất đai cho sân bay, cần diện tích đất chỗ nào thì mở rộng khu vực đó, ngay cả việc cần lấy lại sân golf để mở rộng sân bay thì cũng sẽ thực hiện", ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói tại cuộc họp báo tối 2-4 (trước đó, tại phiên họp Thường trực Chính phủ ngày 28-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định chủ trương mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam theo đề xuất của Công ty Tư vấn ADPI, Pháp).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3-2018. Ảnh: VGP
Báo chí chất vấn về vụ Mobifone và AVG hủy hợp đồng, đến nay đã triển khai ra sao? Xử lý trách nhiệm của những người có trách nhiệm trong vụ này ra sao? Thanh tra Chính phủ có làm đúng quy định khi thanh tra vụ việc này khi kéo dài thời gian thanh tra?

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đến nay nhóm cổ đông AVG đã chuyển trả  Mobifone 2.500 tỷ đồng, theo cam kết chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi ký kết bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sẽ hoàn tất thanh toán. Bộ TT-TT cũng đang có chỉ đạo Mobifone giám sát việc này.

Trả lời câu hỏi về tính pháp lý của việc Bộ TT-TT có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, ông Bảo cho rằng, vụ việc này có vốn Nhà nước nên khi "hủy hợp đồng phải trả lại tiền thì đương nhiên Bộ chủ quản có văn bản chỉ đạo là hợp lý".

Về xem xét trách nhiệm những người liên quan, ông Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, toàn văn kết luận thanh tra đã được ban hành, Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra này, "Bộ TT-TT đã có cuộc họp mở rộng nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai thông báo kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ, thượng tôn pháp luật" - ông Bảo khẳng định.

Sắp xếp bộ máy Bộ Công an

Bộ Chính trị vừa ban hành nghị quyết có liên quan đến một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Theo đó, bộ máy này sẽ giảm triệt để tầng nấc trung gian trong lực lượng mà cao nhất là sẽ không còn cấp tổng cục nữa. Vậy nhân sự ở các tổng cục sẽ sắp xếp ra sao? Trả lời câu hỏi này, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, hiện Chính phủ đang cho ý kiến về Luật Công an nhân dân sửa đổi để trình Quốc hội.

“Quy định trong luật thì không được đưa vấn đề về tổ chức vào luật, khi có Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật thì Chính phủ sẽ đưa vấn đề này vào. Còn hiện nay bàn về luật công an sửa đổi thì chưa đưa nội dung này”, ông Mai Tiến Dũng cho biết.

Ông Mai Tiến Dũng cũng cho rằng, Đảng ủy Công an Trung ương rất trách nhiệm và đổi mới trong cải cách bộ máy, đặt vấn đề giảm các tổng cục, chuyển sở công an phòng cháy chữa cháy về công an tỉnh/thành phố. “Vấn đề cụ thể bàn về tổ chức bộ máy của công an nhân dân sau này Chính phủ sẽ bàn”, ông Dũng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục