Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới

SGGPO
Hôm nay 24-3, Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Sáng nay 24-3, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ hôm nay đến 31-3-2020, Sở Du lịch TPHCM  phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Đây là sự kiện kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 1 Chương trình phát động do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Google và một số đơn vị tổ chức
Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Một số tiệm bánh mì như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức.
Tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.
Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 2 Hình ảnh bánh mì được Google đưa thành hình Doodle ở 12 quốc gia từ ngày 24-3-2020
Thêm nữa, chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TPHCM như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng được triển khai trong các buổi ăn sáng và có khu vực giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”; ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập động người, phòng ngừa dịch Covid-19.

Vào ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đánh dấu tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều phụ nữ tham gia các lớp thể dục để chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vóc dáng

Hãy yêu mình, sống rực rỡ lên

“Từ khi có bé Sony đến giờ, mình thấy Hương bớt sửa soạn hẳn. Áo quần cả năm chỉ mua vài ba bộ. Coi này, da mặt sạm đi nhiều lắm nhé. Việc nhà cực lắm phải không? Hay xin việc làm lại đi Hương, ít nhiều gì có công việc vào người mình khác hẳn”. Lời quan tâm của cô bạn thân lâu ghé thăm nhà khiến Hương bối rối. Trong một thoáng, Hương nhìn lại khoảng thời gian qua.

Phim

Truyền thuyết về Quán Tiên đầu tư lớn cho âm nhạc

Là phim Việt đầu tiên và duy nhất ra rạp vào ngày 22-5, ngay sau giãn cách xã hội, Truyền thuyết về Quán Tiên không chỉ mang đến góc nhìn mới về phim thể loại chiến tranh mà còn đầu tư hoành tráng cho phần âm nhạc.

Âm nhạc

Nhà sản xuất âm nhạc thế hệ mới

Đằng sau mỗi ca khúc làm mưa làm gió của ca sĩ trên thị trường nhạc Việt không thể thiếu bàn tay của các nhà sản xuất âm nhạc. Họ là người hỗ trợ ca sĩ thành những hình mẫu thành công nhất định, đồng thời có khả năng tạo nên xu hướng thưởng thức mới, thay đổi diện mạo môi trường âm nhạc. 

Sân khấu

Tìm giải pháp để sân khấu bớt lo âu

Ở các tỉnh phía Bắc, sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, nhiều nhà hát hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nghệ thuật biểu diễn là lĩnh vực đặc thù liên quan đến việc tập trung đông người, nên luôn chịu ảnh hưởng đầu tiên và phục hồi sau cùng.

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Lời hạ

Cài vạt nắng vào câu đưa tiễn
Sợ người về tội nghiệp dưới hàng me
Ngày chia tay, ngày bỗng hao gầy nắng
Tôi rung cây cho rụng hết tiếng ve

Mỹ thuật