Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới

SGGPO
Hôm nay 24-3, Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Sáng nay 24-3, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ hôm nay đến 31-3-2020, Sở Du lịch TPHCM  phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Đây là sự kiện kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 1 Chương trình phát động do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Google và một số đơn vị tổ chức
Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Một số tiệm bánh mì như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức.
Tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.
Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 2 Hình ảnh bánh mì được Google đưa thành hình Doodle ở 12 quốc gia từ ngày 24-3-2020
Thêm nữa, chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TPHCM như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng được triển khai trong các buổi ăn sáng và có khu vực giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”; ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập động người, phòng ngừa dịch Covid-19.

Vào ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đánh dấu tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ hội Tết Nguyên tiêu: Niềm vui và cơ hội

Lễ hội Tết Nguyên tiêu: Niềm vui và cơ hội

Sau một năm thực hiện lập hồ sơ, Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở quận 5 đã được Bộ VH-TT-DL quyết định đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Phim

Âm nhạc

Nâng cánh âm nhạc dân tộc

Cuối tuần qua, những người có mặt tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã thưởng thức một “bữa tiệc” âm nhạc dân tộc với những thanh âm của các tác phẩm cổ nhạc và ca khúc dân gian được biên soạn cho nhạc cụ dân tộc như Lưu thủy, Kim tiền, Xuân phong, Long Hổ; Quê ta, Cung đàn đất nước; Hoa thơm bướm lượn… Đã nhiều tháng nay, nơi đây được ví là “thánh đường” dành cho âm nhạc truyền thống mới.

Sân khấu

Khởi động sân khấu du lịch

Sau những ngày tránh dịch, đời sống xã hội dần trở lại bình thường, các đơn vị nghệ thuật cũng tất bật lên sàn, đáng chú ý là chương trình giới thiệu nghệ thuật hát bội trước Đền Hùng - Thảo Cầm viên Sài Gòn và ở Lăng Lê Văn Duyệt của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM, và chương trình nghệ thuật tổng hợp xiếc - rối Mekong show của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam. 

Sách và cuộc sống

Cuộc gặp gỡ của những ân tình

Chiều 4-7, tại Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu giới thiệu sách Những ân tình trong đời của tác giả Nguyễn Trung. Sách do NXB Tổng hợp ấn hành, tập hợp những hồi ức đầy thương mến của tác giả dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũng như những phận người bắt gặp trong cuộc sống.

Sáng tác

Nơi anh đến

Nơi anh đến mùa đông không theo được
Cánh hải âu không chịu rét bao giờ
Gió heo may chỉ có ở trong thơ
Hoa phượng đỏ chỉ còn trong ký ức

Mỹ thuật

Sự trở lại của dòng tranh cổ động

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai trương không gian trưng bày mới “Sưu tập tranh cổ động”, giới thiệu 30 tác phẩm sáng tác từ năm 1958 đến 1986. Triển lãm về tranh cổ động được cho là một lựa chọn hợp lý, đánh dấu sự trở lại trạng thái bình thường sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.