Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới

SGGPO
Hôm nay 24-3, Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, đây hoạt động tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận.

Sáng nay 24-3, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ hôm nay đến 31-3-2020, Sở Du lịch TPHCM  phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Đây là sự kiện kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 1 Chương trình phát động do Sở Du lịch TP phối hợp cùng Google và một số đơn vị tổ chức
Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Một số tiệm bánh mì như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức.
Tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.
Bánh mì Việt Nam được quảng bá ở 12 quốc gia trên thế giới ảnh 2 Hình ảnh bánh mì được Google đưa thành hình Doodle ở 12 quốc gia từ ngày 24-3-2020
Thêm nữa, chương trình phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn TPHCM như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng được triển khai trong các buổi ăn sáng và có khu vực giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”; ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập động người, phòng ngừa dịch Covid-19.

Vào ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đánh dấu tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Cố gắng xây dựng dấu ấn cho riêng mình

Gây ấn tượng bởi sự tinh tế trong tác phẩm đầu tay Thưa mẹ con đi, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ, anh luôn muốn thử sức mình ở những dự án khó và cố gắng để phim mình đến với nhiều khán giả nhất có thể. Bộ phim tiếp theo Bằng chứng vô hình, do đó, được đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết.  

Âm nhạc

“Khoác áo mới” cho tình khúc vang bóng

Tình khúc cũ luôn có chỗ đứng riêng, có khả năng khơi gợi cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Làm mới các ca khúc này là xu hướng thịnh hành trong vài năm trở lại đây và luôn được các ca sĩ đầu tư bài bản, tâm huyết…

Sân khấu

Nỗi lo điểm diễn

Sân khấu kịch đóng đô tại Trung tâm Văn hóa quận 6 (cơ sở 2) của NSƯT Trịnh Kim Chi từ sau dịch Covid-19 đến nay vẫn tạm ngưng diễn, vì chi phí thuê mặt bằng không nhỏ, suất diễn không đều, khán giả ít. 

Sách và cuộc sống

Băn khoăn quảng cáo trên xuất bản phẩm

25 triệu đồng là số tiền mà một nhà xuất bản (NXB) mới đây phải nộp phạt vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm trên xuất bản phẩm Cẩm nang vàng cho phụ nữ mang thai. Vấn đề quảng cáo trên xuất bản phẩm đã được quy định trong Luật Xuất bản lẫn Luật Quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế vấn đề này đang gây không ít băn khoăn cho những người làm nghề. 

Sáng tác

Duyên phận

Con bé gọi chị bằng “xiếm” từ ngày nó còn bé tí, đớt đát và bệnh rề rề. Ngày đó, chị mang danh thím Sáu được gần hai năm.

Mỹ thuật

Thu hồi giải thưởng tranh cổ động nếu vi phạm bản quyền

Chưa trao giải chính thức nhưng những ngày qua có thông tin cho rằng tác phẩm tranh cổ động của họa sĩ Dương Ngân Hải với tên gọi Một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Tuyên truyền - văn hóa - năm Chủ tịch ASEAN 2020” có dấu hiệu vi phạm quyền tác giả khi được cho rằng sao chép tranh cổ động của một họa sĩ Ukraine đã từng công bố năm 2015.