Báo SGGP khởi công xây nhà đại đoàn kết tại Bến Tre

Ngày 2-1, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) tổ chức khởi công xây nhà đại đoàn kết tặng 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Tân Xuân, An Bình Tây và An Hòa Tây. Mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng từ Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Tham dự lễ khởi công, Nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP cho biết: “Nhiều năm qua, Báo SGGP giữ vai trò kết nối, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân chung tay giúp người dân khó khăn ở nhiều địa phương trên cả nước. Đợt trao tặng nhà lần này, cùng với sự đóng góp về tài chính của Công ty FE Credit, đề nghị chính quyền xã, huyện tham gia giám sát, theo dõi quá trình xây dựng để đảm bảo chất lượng nhà và tiến độ bàn giao cho người dân theo dự kiến".

Báo SGGP khởi công xây nhà đại đoàn kết tại Bến Tre ảnh 1 Nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP phát biểu tại buổi lễ khởi công
Báo SGGP khởi công xây nhà đại đoàn kết tại Bến Tre ảnh 2 Khởi công tại nhà bà Huỳnh Thị Bảnh 
Là một trong 3 hộ được hỗ trợ xây nhà, chị Nguyễn Thị Hồng và anh Ngô Văn Mười (ấp An Thuận, xã An Bình Tây) vui mừng: “Gia đình tôi thật sự bất ngờ khi nhận tin báo của xã. Thu nhập của vợ chồng tôi lo đắp đổi qua ngày cũng quá khó khăn. Tôi chắc không bao giờ có khả năng sửa chữa ngôi nhà cũ nát của mình chứ đừng nói xây mới. Sự giúp đỡ từ Báo SGGP và nhà tài trợ đã cho chúng tôi một chỗ dựa để an tâm lao động, cố gắng vươn lên thoát nghèo”.
Hộ anh Mười, chị Hồng có 4 nhân khẩu, 2 vợ chồng và 2 đứa con. Trong đó, bé gái 13 tuổi bị khiếm thính, anh chị không có khả năng cho con đi học trường chuyên biệt ở TP Bến Tre. Để lo cho cuộc sống hàng ngày, anh chị thuê 2 sào đất để trồng dưa gang, thu nhập từ đó cả năm chỉ khoảng 3 triệu đồng. Ngôi nhà mới chỉ là mơ ước của anh chị.

Được hỗ trợ cùng đợt này là hộ bà Huỳnh Thị Bảnh (86 tuổi, ở ấp Mỹ Quý, xã Tân Xuân). Bà Bảnh sống đơn chiếc cùng con trai út. Nhà có 2 công lúa, cũng chỉ đủ ăn. Gia đình còn nợ vay ngân hàng 40 triệu theo diện hộ nghèo vay vốn để nuôi bò còn chưa trả được.

Báo SGGP khởi công xây nhà đại đoàn kết tại Bến Tre ảnh 3 Bà Huỳnh Thị Bảnh xúc động khi được trợ giúp sửa chữa nhà
Hộ chị Phan Thị Đẹp (51 tuổi, ở ấp An Bình 2, xã An Hòa Tây). Chị Đẹp là mẹ đơn thân, cả hai mẹ con đều bị bệnh, không có khả năng lao động nặng.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Bùi Thành Dương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Tri thông tin thêm: "Huyện Ba Tri có 250 ngàn dân, phần lớn sống bằng nghề trồng lúa, hoa màu, làm muối và đánh bắt hải sản. Hiện toàn huyện còn trên 3.000 hộ nghèo, trong đó hơn 100 hộ khó khăn về nhà ở. Thay mặt chính quyền và người dân, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Báo SGGP và FE Credit. Những hỗ trợ thiết thực này sẽ góp phần cùng địa phương chăm lo cho người nghèo, làm tốt công tác an sinh xã hội".

Ông Nguyễn Thành Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty FE Credit chia sẻ: “Với FE Credit, việc đóng góp vào các hoạt động xã hội cộng đồng là mong muốn, cũng là trách nhiệm của toàn thể lãnh đạo, nhân viên công ty. Chúng tôi hy vọng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ phần nào chia sẻ khó khăn, giúp người dân huyện Ba Tri có điều kiện an cư lạc nghiệp và ổn định cuộc sống”.

Sau Ba Tri, Báo SGGP và FE Credit sẽ tiếp tục khởi công 7 căn nhà nữa ở huyện Giồng Trôm (Bến Tre) và thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Tổng giá trị tài trợ cho 10 căn nhà trên là 600 triệu đồng, do FE Credit ủng hộ thông qua Ban vận động Quỹ Vì người nghèo - Ủy ban MTTQ Việt Nam và Báo SGGP. Mục tiêu là cố gắng hoàn thành việc xây dựng và bàn giao nhà mới cho người dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tin cùng chuyên mục