Bắt đối tượng làm giả cả ngàn giấy tờ tùy thân

Cả ngàn giấy tờ các loại như căn cước công dân, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, bằng đại học và cả thẻ ngành công an... giả được phát hiện tại một "xưởng" ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TPHCM).
Hà Đình Khương bị bắt quả tang với cả ngàn giấy tờ giả các loại
Hà Đình Khương bị bắt quả tang với cả ngàn giấy tờ giả các loại

Ngày 9-1, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã triệt phá một đường dây mua bán giấy tờ tùy thân với số lượng lớn do Hà Đình Khương (33 tuổi, quận Bình Tân) cầm đầu.

Giấy tờ giả các loại.

Cụ thể, vào lúc 5 giờ 30 sáng cùng ngày, Công an quận Bình Tân bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà nằm trong hẻm 137 Phan Anh (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) do Khương thuê. Tại lầu một căn nhà này, công an thu giữ cả ngàn giấy căn cước công dân, hộ chiếu, đăng ký các loại ôtô, xe gắn máy, bằng lái xe, bằng đại học, cao đẳng và cả thẻ ngành công an.

Bước đầu điều tra, Khương khai nhận trước đó nhận thấy nhiều người có nhu cầu mua bán các loại giấy tờ tùy thân nên lên mạng xã hội facebook lập tài khoản lấy tên “Siêu Quậy” để rao mua bán các loại giấy tờ tùy thân. Khương cam kết những sản phẩm này nhìn mắt thường không thể phát hiện giấy tờ giả.

Bắt đối tượng làm giả cả ngàn giấy tờ tùy thân ảnh 2 Khương rao bán giấy tờ giả trên Facebook với cam kết "bằng mắt thường sẽ không biết được đây là giấy giả".

Ai có như cầu mua hoặc bán giấy tờ tùy thân các loại liên hệ với Khương đều được giải quyết. Chỉ trong một thời gian ngắn, tài khoản của Khương đã nổi lên như là một “sàn giao dịch” mua bán các loại giấy tờ tùy thân với hàng ngàn lượt giao dịch. Với các trường hợp tại TPHCM, Khương sẽ trực tiếp giao dịch, còn ở tỉnh thì giao dịch qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Vụ việc đang được Công an quận Bình Tân mở rộng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục