Bệnh viện không thu thêm tiền của bệnh nhân khi khám chữa bệnh BHYT

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc BHXH TPHCM cho biết, theo các nghị định đã ban hành, bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT tại BV Nguyễn Trãi vẫn được hưởng 100% mức giá quy định BHYT. Trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT, BHXH TP yêu cầu các BV không thu thêm tiền của bệnh nhân khi khám chữa bệnh BHYT.

Báo SGGP số ra ngày 22-3 có đăng bài “Bệnh viện Nguyễn Trãi (TPHCM) thu tiền chênh lệch khám chữa bệnh để trả vốn vay kích cầu” phản ánh về tình trạng bệnh nhân khám bảo hiểm y tế (BHYT) diện không đồng chi trả nhưng phải trả thêm tiền chênh lệch khi thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi báo đăng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM đã có phản hồi về vấn đề này. 

Theo BHXH TP, sau khi có một số ý kiến phản ánh gần đây BV Nguyễn Trãi có thu thêm phí của người bệnh có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh tại BV, ngày 23-3, BHXH TP đã xác minh, làm việc với BV Nguyễn Trãi. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc BHXH TPHCM cho biết, theo các nghị định đã ban hành, bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT tại BV Nguyễn Trãi vẫn được hưởng 100% mức giá quy định BHYT. Trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT, BHXH TP yêu cầu các BV không thu thêm tiền của bệnh nhân khi khám chữa bệnh BHYT.

Tin cùng chuyên mục