Bị cáo Châu Thị Thu Nga kháng cáo

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng bản cáo trạng của Viện KSND Tối cao có nhiều vấn đề bất cập và không đúng sự thật. 
Bị cáo Châu Thị Thu Nga kháng cáo
Bị cáo Châu Thị Thu Nga kháng cáo
Theo Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội, sau khi phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (nguyên ĐBQH khóa XIII, nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà đất - Housing Group) và đồng phạm kết thúc, đến nay đã có 8/10 bị cáo kháng cáo, trong đó có bị cáo Châu Thị Thu Nga.
Trong đơn kháng cáo, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng bản cáo trạng của Viện KSND Tối cao có nhiều vấn đề bất cập và không đúng sự thật. Trong quá trình xét xử phiên tòa sơ thẩm có nhiều vấn đề bị cáo nêu lên và kiến nghị nhưng không được HĐXX xem xét. “Các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi đã nêu các vấn đề trong cáo trạng của Viện kiểm sát đề nghị truy tố tôi còn nhiều vấn đề mâu thuẫn, không rõ ràng, cần phải được làm rõ nhưng không được Hội đồng xét xử xem xét và chấp thuận...” - bị cáo Châu Thị Thu Nga trình bày trong đơn kháng cáo. 
Do đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga đã làm đơn gửi TAND TP Hà Nội kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bản án  tù chung thân đối với mình. Bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng, hình phạt như vậy là quá nặng và không đúng tội danh. Về phần dân sự, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng cho rằng, việc tòa sơ thẩm buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Cùng với bị cáo Châu Thị Thu Nga, 7 bị cáo khác trong vụ án này là đồng phạm và cấp dưới của bị cáo Nga ở Housing Group cũng làm đơn kháng cáo gửi tòa án cấp phúc thẩm. 

Tin cùng chuyên mục