Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình

Xoay quanh câu chuyện về một gia tộc giàu có đang trên đường lụi bại, Nước mắt loài cỏ dại cũng bóc tách nhiều góc khuất đến rợn người của tầng lớp thượng lưu.


Phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật chính là Khang – “cháu đích tôn” trong một gia đình xuất thân giàu sang, không chỉ có cơ ngơi lẫy lừng nơi Sài Gòn phồn hoa mà còn sở hữu biệt thự, điền trang nổi tiếng xứ Đà Lạt.

Là cháu lớn trong nhà nhưng Khang không được bà nội ưu ái như các anh chị em khác dù anh là người ngoan ngoãn, hiếu đạo, toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình ảnh 1 Diễn viên Xuân Phúc đảm nhận vai chính - Khang trong phim
Khang là con trai duy nhất của ông Thành và người vợ quá cố tên Ngọc - kết quả của mối tình ép buộc chỉ vì sự môn đăng hộ đối và những mưu tính của gia đình. Ông Thành sau mối tình với cô gái nghèo mồ côi không thành, từng hận mẹ mình là bà Hai Đài nhưng trước tấm chân tình của Ngọc đã dần cảm hóa. Khi cả hai bắt đầu mặn nồng cũng là lúc Ngọc bị em dâu, mẹ chồng đẩy vào con đường cùng phải chết trong tức tưởi.

Gia tộc giàu có của bà Hai Đài còn có 2 người con. Con trai thứ - ông Minh vốn bất tài, lại sợ vợ nên sau khi kết hôn, quyền hành gia đình hầu hết nằm trong tay vợ ông - bà Phương. Người phụ nữ này là người thích chưng diện đua đòi, tính tình chảnh chọe và luôn tìm mọi cách hãm hại các thành viên khác trong gia đình chỉ vì muốn của cải thừa kế về phần mình nhiều hơn.

Cậu con trai duy nhất tên Việt ngang bướng, thường lánh nặng tìm nhẹ, thích ăn xài phung phí... Chuyện gia đình đổ nợ, rồi lao đao phải trở ngược Đà Lạt sinh sống, phần nhiều do gia đình cậu con thứ này.

Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình ảnh 2
Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình ảnh 3 Những mưu mô, thủ đoạn triệt hạ lẫn nhau giữa những người thân trong gia đình

Cô út trong gia đình tên Kiều số phận cũng hẩm hiu không kém bởi năm xưa, khi đem lòng yêu thương và quyết lấy một anh giáo nghèo làm chồng, Kiều đã bị bà Hai cấm đoán, miệt thị và cuối cùng ép vợ chồng cô ly hôn. Nhưng may mắn hơn, Kiều có cô con gái là Thảo được bà Hai Đài hết lòng cưng chiều vì tính tình thiện lương.

Khi gia đình bắt đầu trên đà lụi bại, tất cả cùng sống chung dưới một mái nhà cũng là lúc những âm mưu, thủ đoạn triệt hạ lẫn nhau giữa anh em, con cháu trong nhà nổi lên.

Sống bị con cháu ép trao tiền vàng, tài sản ngay cả khi chết đi mộ phần của bà Hai Đài cũng năm lần bảy lượt bị dọa đào lên. Căn biệt thự duy nhất còn sót lại cũng bị đòi bán dẫn đến những bi kịch không ai ngờ tới.

Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình ảnh 4 Nước mắt phủ kín suốt chiều dài bộ phim

Sự có mặt của bà quản gia câm - người nắm giữ toàn bộ bí mật trong gia đình cũng là một dấu hỏi lớn. Theo đó, những bí mật khủng khiếp từ đời trước cứ dần dần lộ diện như một hệ quả tất yếu bởi “giấy không thể gói được lửa”.

40 tập phim Nước mắt loài cỏ dại muốn gửi gắm thông điệp “Gieo nhân nào gặt quả nấy”. Những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì cuối cùng cũng phải nhận lấy quả báo.

Ngược lại, những người có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương chân thành, biết sống vì hạnh phúc của những người xung quanh, biết quý trọng nhân nghĩa, thì dù có trải qua bao lận đận, hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười.

Tham gia trong phim là dàn diễn viên kỳ cựu nhiều thế hệ với các vai diễn như được đo ni đóng giày.

Bi kịch “người giàu cũng khóc” trên phim truyền hình ảnh 5 NSND Minh Đức (phải) và NSUT Mỹ Uyên trong phim

Nhân vật chính Khang được trao cho diễn viên 9X Xuân Phúc với lợi thế ngoại hình đẹp và kinh nghiệm diễn xuất qua nhiều dự án điện ảnh, truyền hình trước đó.

Vai bà Hai Đài trong phim được trao cho NSND Minh Đức. Ba người con của bà là ông Thành, ông Minh và bà Kiều lần lượt được giao cho các diễn viên: Khương Thịnh, Lê Vinh và Yến Nhi. Đặc biệt, vai diễn phản diện bà Phương – vợ ông Minh được trao cho nữ diễn viên rất thành công với các vai diễn dạng này thời gian vừa qua NSƯT Mỹ Uyên. 

Phim còn có sự tham gia của: Lê Vinh, Bella Mai, Hoàng Nguyên, Đình Hiếu…

Bộ phim của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường lên sóng 14 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ 16-11.

Tin cùng chuyên mục