Bình Phước: Tạm dừng thu phí, không kiểm tra giấy xét nghiệm đối với tài xế lưu thông nội tỉnh

Ngày 21-7, UBND tỉnh Bình Phước cho biết vừa ban hành công văn hỏa tốc số 2419/UBND-KT về việc tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Trạm thu phí Tân Lập dừng thu phí
Trạm thu phí Tân Lập dừng thu phí

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh Bình Phước, là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng. Các nhà đầu tư, các doanh nghiệp dự án BOT bố trí nhân lực bảo vệ tài sản, trang thiết bị tại trạm thu phí, đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; đồng thời có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian áp dụng giãn cách xã hội.  

UBND tỉnh Bình Phước cũng ban hành văn bản yêu cầu lực lượng chức năng không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện chở hàng hóa (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) chỉ lưu thông trong nội bộ tỉnh khi đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ; Cơ quan chức năng lên phương án bố trí xét nghiệm tại các địa điểm dừng nghỉ để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 (miễn phí) cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ nhận diện ưu tiên luồng xanh trên các tuyến giao thông, có mã QR.

Bình Phước: Tạm dừng thu phí, không kiểm tra giấy xét nghiệm đối với tài xế lưu thông nội tỉnh ảnh 1 Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tỉnh Bình Phước

Ghi nhận của PV Báo SGGP, tại trạm thu phí Tân Lập (huyện Đồng Phú), số phương tiện qua lại ngày càng tăng, mỗi ngày có hơn 2.500 phương tiện làm thủ tục để vào tỉnh Bình Phước và trạm Tân cũng dừng thu phí, không có nhân viên túc trực.

Lực lượng chức năng vẫn siết chặt công tác khai báo y tế đối với các phương tiện vào trong tỉnh và các tài xế nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Anh Lê Văn Anh (35 tuổi) là tài xế chuyên chở hàng tuyến TPHCM – Bình Phước cho biết, việc tạm dừng thu phí là giải pháp phù hợp, tháo gỡ khó khăn, giảm chi phí đi lại cho các nhà xe. Việc kiểm tra y tế cũng không mất nhiều thời gian nên không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình giao hàng.

Cùng với việc tạm dừng thu phí, các tài xế đang điều khiển phương tiện lưu thông trong tỉnh Bình Phước cũng thoải mái hơn khi không phải kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2. Anh Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài) lái xe chở các nhu yếu phẩm ở Đồng Xoài đi các huyện lân cận trong tỉnh nói: “Toàn tỉnh có nhiều tổ, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 nên lái xe phải xuất trình giấy tờ và khai báo y tế nhiều lần. Việc không kiểm tra giấy xét nghiệm làm tài xế chúng tôi có nhiều thời gian hơn cho công việc.”

Tin cùng chuyên mục