Bình Thuận dỡ bỏ cách ly ở 2 tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết

Vào lúc 00 giờ ngày 3-4, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã dỡ bỏ các chốt kiểm soát cách ly hai tuyến đường thuộc phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận. Sau 21 ngày, khu vực cách ly không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới.

Đúng 00 giờ ngày 3-4, UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã phát lệnh dỡ bỏ cách ly 2 tuyến đường Ngỗ Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ. Sau 21 ngày cách ly để phóng dịch Covid-19, người dân nơi đây đã có thể đi lại bình thường.

Sau khi có lệnh dỡ bỏ cách ly, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an TP Phan Thiết đã tập trung tháo dỡ rào chắn.

Bình Thuận dỡ bỏ cách ly ở 2 tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết ảnh 1 Ngành chức năng dỡ bỏ rào chắn, dỡ bỏ lệnh cách ly 2 tuyến đường ở TP Phan Thiết

Tuy nhiên, do thời điểm đêm khuya, cùng với việc đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nên người dân chỉ ở trong nhà, nhiều người còn không hay biết lực lượng chức năng đang tháo rào chắn khu cách ly.

Bình Thuận dỡ bỏ cách ly ở 2 tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết ảnh 2 Công việc được thực hiện nhanh chóng
Khu cách ly nói trên có 21 hộ với 73 nhân khẩu sinh sống.

Từ 00 giờ ngày 13-3, sau khi khu vực này xuất hiện 3 người trong hai gia đình mắc Covid-19, toàn bộ 2 tuyến đường này bị phong tỏa, cách ly để hạn chế nguồn lây lan của dịch bệnh.  

Bình Thuận dỡ bỏ cách ly ở 2 tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết ảnh 3 Sau khi ngành chức năng hoàn tất công việc, chỉ có một hai người dân thức dậy để ra đường

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận, trước khi dỡ bỏ cách ly, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm lần cuối của những người sống ở đây, tất cả đều có kết quả âm tính.

Tin cùng chuyên mục