Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Ngày 15-1, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) do Thứ trưởng Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn, đã đến thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất vụ đông xuân 2021 và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm mô hình “ấp gà” của Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi vật nuôi tỉnh Quảng Trị tại huyện Triệu Phong, nơi đang tiến hành ấp 30.000 con gà từ 1-3 ngày tuổi được bàn giao từ Trung ương hỗ trợ.

Số gà này được ấp với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt khi đến 21 ngày tuổi sẽ được bàn giao cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng do các đợt lũ lụt vừa qua.

Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ảnh 1 Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm mô hình “ấp gà” của Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi vật nuôi tỉnh Quảng Trị tại huyện Triệu Phong

Đoàn cũng đã đến thăm hoạt động cải tạo đất, gieo sạ lúa và hoa màu tại cánh đồng xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Tại xã này, có hơn 34ha diện tích lúa bị bồi lấp sau các đợt bão lũ vừa qua.

Để hỗ trợ người dân, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã phối hợp với các đoàn thể và bà con nông dân tiến hành ra quân nạo vét kênh mương, đồng ruộng để có thể triển khai đúng lịch thời vụ.

Tại đây, Thứ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Thứ trưởng nhấn mạnh, về lâu dài, tỉnh cần có các biện pháp căn cơ, xây dựng những mô hình kinh tế lớn có tính cộng đồng cao; các mô hình liên kết sản xuất, các tổ hợp tác… gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đi đôi với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, cần chăm lo hỗ trợ tốt cho người dân thực hiện thắng lợi vụ đông xuân 2021 để bà con tái sản xuất, phục hồi kinh tế, đảm bảo đời sống, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ảnh 2 Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Dịp này, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT cũng đã trao 50 suất quà, mỗi suất gồm quà và 1.000.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục