Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ dàn cảnh trộm tôm

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan khẩn trương điều tra, xử lý việc gian lận trong thu mua tôm nguyên liệu gây xôn xao trên địa bàn trong những ngày gần đây.

Trước đó, ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) trình báo và gửi clip quay lại cảnh thương lái mua tôm của mình và dàn cảnh trộm tôm với số lượng lớn đến cơ quan chức năng.
Hình ảnh ghi lại vụ dàn cảnh trộm tôm

Những hình ảnh được camera an ninh ghi lại thủ đoạn trộm tôm được báo chí và mạng xã hội đăng tải gây xôn xao trong người dân.

Theo trình bày của ông Châu, vào ngày 7-5, gia đình ông tiến hành thu hoạch tôm. Vào thời điểm này, một camera an ninh gắn trên các trụ điện gần đầm tôm đã ghi lại được cảnh thương lái kéo tôm. Khi xem lại các camera, ông cho rằng các thương lái đã thực hiện hành vi trộm tôm với số lượng lớn.

Thủ đoạn trộm tôm “đơn giản nhưng tinh vi”. Khi mua tôm, nhóm người của thương lái cố tình bày bố trận địa kéo, cân, mua tôm gần mé ao tôm. Họ dùng vật dụng như thùng phuy, giỏ đựng tôm và thân người để chặn tầm nhìn của chủ nhà. Lợi dụng lúc sơ hở, nhóm người này nhanh chóng kéo tôm trộm dưới ao lên (không qua cân đo), rồi trộn vào số tôm đã mua (đã qua cân đo), sau đó “thản nhiên” vận chuyển ra xe.

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng trộm tôm, đồng thời đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục