Các tập đoàn lớn ủng hộ miền Trung 60 tỷ đồng

Để chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua trận lũ lịch sử, các tổng công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam đã ủng hộ được khoảng hơn 60 tỷ đồng. 

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động chương trình “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” ủng hộ một phần tiền lương để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão, lũ lụt gây ra.

Theo số liệu tổng hợp từ ngày 19-10 đến nay, EVN và các đơn vị trực thuộc đã đóng góp, ủng hộ được số tiền tổng cộng là hơn 21 tỷ đồng.

Các đơn vị ngành điện tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiên tai mưa lũ
Các tập đoàn lớn ủng hộ miền Trung 60 tỷ đồng ảnh 2 Trao tiền hỗ trợ của ngành điện cho các địa phương ở miền Trung. Ảnh: EVN

Còn theo thông tin từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, đến ngày 21-10, 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc ủy ban này đã ủng hộ đồng bào miền Trung tổng cộng hơn 60 tỷ đồng. 

Trong đó, mức ủng hộ cụ thể của một số tập đoàn như sau: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 9,95 tỷ đồn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ hơn 21 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã trao hỗ trợ 5,8 tỷ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 2,4 tỷ đồng, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước ủng hộ 1,84 tỷ đồng, Tổng công ty Hàng không Việt Nam miễn cước vận chuyển 100 tấn hàng hóa và 10.000 kiện hàng trên các chuyến bay cứu trợ vào miền Trung với số tiền tương đương 7 tỷ đồng và 800 triệu đồng tiền mặt.

EVN cũng cho biết thêm, ngoài khẩn trương tổ chức quyên góp và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, hiện nay các đơn vị của EVN tại miền Trung đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai để cấp điện trở lại cho khách hàng sau lũ lụt. 

Theo EVN, nhiều nơi ở Quảng Bình, Quảng Trị vẫn ngập nên các đơn vị điện lực phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Ảnh: EVN 

Mặc dù vậy, đến ngày 22-10 vẫn còn nhiều khu vực ở Quảng Bình và Quảng Trị ngập sâu nên các công ty điện lực ở Quảng Bình, Quảng Trị vẫn phải chủ động cắt điện tại hơn 730 trạm biến áp phân phối để đảm bảo an toàn. Tiến độ khôi phục cung cấp điện cho các khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt sẽ được thực hiện khẩn trương ngay sau khi nước rút và giao thông được thông suốt, đồng thời cần đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho người và thiết bị.

Công nhân điện lực ở Hà Tĩnh lội nước đi sửa chữa lại đường dây trong lũ lụt. Ảnh: EVN

Tin cùng chuyên mục