Các tôn giáo có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện

Ngày 22-11, Đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm và chúc mừng các vị chức sắc tôn giáo có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2019).
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng chùa Khánh Vân Nam Viện, Quận 11
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng chùa Khánh Vân Nam Viện, Quận 11

Tại nhà thờ Giáo xứ Xóm Thuốc (quận Gò Vấp), đoàn đã thăm, chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Chủ, Hạt trưởng Hạt Gò Vấp, Chánh xứ Nhà thờ Xóm Thuốc. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Võ Thị Dung phát biểu đánh giá cao những đóng góp của Linh mục Nguyễn Văn Chủ trong hoạt động hiến máu nhân đạo gần 20 năm qua. Từ năm 2001, linh mục đã phát động giáo dân trong giáo xứ tích cực tham gia hiến máu cứu người; năm đầu tiên thực hiện chỉ hơn 100 người, đến nay lên đến hơn 400 người mỗi năm. Linh mục Nguyễn Văn Chủ còn là tấm gương sáng trong đồng bào giáo dân và người dân sinh sống trên địa bàn về tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, trẻ em tật nguyền qua các chương trình “Hũ gạo tình thương”, “Ngày vì người nghèo”, “Chung tay vì người khuyết tật”… với giá trị hàng tỷ đồng mỗi năm. Đồng chí Võ Thị Dung và các thành viên trong đoàn chúc linh mục luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần cùng chính quyền thành phố chăm lo đời sống của người dân, nhất là ở những vùng xa, khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tại chùa Khánh Vân Nam Viện (quận 11), đoàn đã thăm, chúc mừng ông Châu Huệ Bang, Trưởng ban Hộ tự chùa. Đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao nhiều hoạt động từ thiện, xã hội của ông Châu Huệ Bang và bà con phật tử trong nhiều năm qua đã âm thầm tổ chức các hoạt động từ thiện hàng tháng, hàng quý và trong các ngày lễ tết. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ông Châu Huệ Bang đã vận động trong gia đình và phật tử 7,6 tỷ đồng tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương và cứu giúp nhiều mảnh đời khó nhọc, tật nguyền, cơ nhỡ. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu: “Lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao và tri ân tấm lòng thiện nguyện của ông Châu Huệ Bang và nhiều tấm gương điển hình trong các tôn giáo, các giới đồng bào thành phố luôn đồng hành, chia sẻ giúp đỡ người nghèo khó bằng nhiều việc làm thiết thực, tình người. Qua đó, làm tôn lên giá trị và tinh thần nhân ái, nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM những năm qua”.

Tin cùng chuyên mục