Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

SGGPO
Ngày 21-10, ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17-10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng cùng có 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam, đang neo đậu cách Phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co (Quảng Trị) để xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc), đã bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ Nam Cửa Việt cách Phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn ngày 17-10.

Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 1 Tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17-10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo phương án cứu hộ, tàu vận tải Glory Future đã ký hợp đồng cứu hộ tàu với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung cứu hộ tàu.

Hiện các đơn vị đã huy động 4 tàu trong đó 2 tàu kéo có công suất 5600HP của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) với hơn 40 người tham gia cứu hộ.

Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 2 Chiều 21-10, các lực lượng đã có mặt để cứu hộ tàu vận tải Glory Future

Có 2 phương án để cứu hộ tàu Glory Future. Thứ nhất, dùng 2 tàu để thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu, sau đó cho một tàu nhỏ vào giăng dây và dùng 2 tàu kéo có công suất 5600HP để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Phương án thứ 2 là nạo vét một luồng mới trên biển để kéo tàu ra.

Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 3 Các tàu cứu hộ dùng dây cáp nối với đuôi tàu vận tải Glory Future để kéo ra khỏi khu vực mắc cạn
Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 4 Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, tàu Glory Future sẽ được cứu hộ ra khỏi vùng mắc cạn trong vòng 3 ngày

Ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết: “Hiện các lực lượng cứu hộ đang tận dụng thủy triều lên để kéo tàu ra khỏi khu vực mắc cạn. Chúng tôi chỉ giám sát, lo ngại nhất là vấn đề sự cố tràn dầu. Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đưa ra 2 tàu với các thiết bị, phao quay,... Họ đã có mặt và bắt đầu triển khai, nếu có sự cố sẽ xử lý kịp thời”. 

NGUYỄN HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Tin buồn