Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung

Canon ra mắt ống kính một tiêu cự RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung. Ống kính này phát huy tối đa điểm mạnh của một ống kính tiêu cự 85mm nhờ khoảng cách tối ưu để có được phối cảnh, độ sâu trường ảnh và khả năng tạo hiệu ứng bokeh siêu đẹp.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM mới của Canon còn được bổ sung nhiều tính năng vượt trội giúp tối ưu hiệu suất quang học với khẩu độ lớn và tốc độ lấy nét nhanh đáng kinh ngạc.

Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung ảnh 1
Ống kính RF mới này thuộc dòng L cao cấp, sử dụng công nghệ ngàm RF hiện đại của EOS R và được sản xuất dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung ảnh 2
Với đường kính lớn và khoảng cách từ thấu kính sau đến cảm biến được rút ngắn, ống kính RF85mm f/1.2L USM đạt được độ phân giải f/1.2 cực cao và chức năng lấy nét tự động cực nhanh.

Kết hợp với yếu tố ánh sáng, RF85mm f/1.2L cho bức ảnh chân dung đẹp lung linh

Dù chỉ là một tia sáng nhẹ hay cả một bầu trời sáng rực rỡ thì sự khác biệt trong nhiếp ảnh đến từ khả năng điêu luyện trong nghệ thuật xử lý ánh sáng.

Với khẩu độ lớn f/1.2, ống kính RF85mm f/1.2L USM bảo toàn trọn vẹn chất lượng ánh sáng giúp nhiếp ảnh gia kiểm soát phơi sáng và khẩu độ tròn 9 lá khẩu cũng cho được hiệu ứng bokeh đẹp lung linh và mềm như bông kem.

Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung ảnh 3
Bên cạnh đó, khẩu độ f/1.2 cho phép bạn chụp những bức ảnh sắc nét trong môi trường ánh sáng thấp với tốc độ chụp nhanh hơn.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM của Canon có khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.85 m và độ phóng đại 0.12x giúp mở rộng khả năng chụp ảnh từ chụp cận cảnh chủ thể là người, đến các vật thể nhỏ.

Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung ảnh 4
Ống kính mới này đồng thời được cải tiến với 13 tầng kính chia thành 9 nhóm, gồm yếu tố quang học khúc xạ quang phổ xanh lam (Blue Spectrum Refractive - BR) tại cùng một vị trí, một thấu kính UD và một thấu kính phi cầu nhằm đạt được chất lượng hình ảnh vượt trội từ vùng trung tâm đến vùng ngoại biên của bức ảnh ngay cả ở khẩu độ tối đa f/1.2.

Ống kính RF85mm f/1.2L USM cũng có lớp tráng phủ nano đặc trưng (ASC) nhằm giảm hiện tượng chói và bóng mờ ở ống kính do phản xạ ánh sángnhằm cải thiện sự rõ nét và độ tương phản của hình ảnh khi chụp trong điều kiện ngược sáng.

Trải nghiệm sống động với ngàm RF & vòng điều khiển

Ống kính RF85mm f/1.2L USM có vòng điều khiển mới thuộc dòng ống kính RF mới. Người dùng có thể chọn các thiết lập gồm giá trị khẩu độ, tốc độ chụp, độ nhạy ISO và bù sáng. Vòng điều khiển cho cảm nhận chính xác ở dạng click-dừng khi người dùng điều chỉnh ống kính.

Khi vòng điều khiển được sử dụng với nút xoay chính và nút điều khiển nhanh trên máy ảnh EOS R, người dùng có đến ba nút điều khiển để thiết lập khẩu độ, tốc độ chụp và độ nhạy ISO tương ứng, nhờ đó các thao tác cần nhiều bước được thực hiện dễ dàng hơn. 

Canon giới thiệu ống kính RF85mm f/1.2L USM chuyên dùng cho chụp ảnh chân dung ảnh 5
Ngoài ra, ống kính này có kết cấu chống bụi và hơi nước tốt giúp duy trì độ bền của sản phẩm ngay cả khi chụp ngoài trời hoặc các khu vực độ ẩm cao.

Được biết, ống kính RF85mm f/1.2L USM sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 7-2019 với giá dự kiến 68,000,000 VND (đã bao gồm VAT).

Tin cùng chuyên mục