Cây mùa xuân yêu thương

Trong tiết trời se lạnh, những gương mặt trẻ thơ rạng rỡ hơn khi được khoác lên người chiếc áo mới để tham gia ngày hội Cây mùa xuân “Thắp sáng lòng nhân ái”. 20 năm qua, cứ mỗi độ xuân về, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM (gọi tắt là Hội) lại tổ chức ngày hội để trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, người khuyết tật trong cộng đồng, trẻ tại các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở, trung tâm được vui đón mùa xuân mới. 
Niềm vui của người khuyết tật khi tham dự chương trình Cây mùa xuân
Niềm vui của người khuyết tật khi tham dự chương trình Cây mùa xuân

Nụ cười tươi, gương mặt sáng, em Tăng Thị Phương Nghi, học sinh cơ sở can thiệp sớm, trị liệu tâm vận động Như Ý (quận 10) xúc động nói lời cảm ơn cô chú lãnh đạo cùng các mạnh thường quân.

Giọng ngọng nghịu, phát âm không tròn lời nên Phương Nghi kết hợp ra dấu bằng tay: “Tết là thời điểm cả gia đình quây quần bên nhau, nói với nhau những lời chúc mừng ấm áp, hạnh phúc. Thế nhưng với chúng con thì niềm hạnh phúc ấy chỉ là ước mơ. Hôm nay, chúng con đều nao nức tham gia lễ hội, bởi ở đây chúng con thấy được những niềm vui dù nhỏ nhưng rất ấm áp”.

Không chỉ Phương Nghi, 1.300 người khuyết tật, trẻ mồ côi tại TPHCM đã có ngày vui trọn vẹn khi được xem múa lân, ca nhạc, được khoe áo mới. Ngoài ra, mỗi người được nhận bao lì xì 400.000 đồng và phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình trên 900 triệu đồng.

20 năm qua, chương trình Cây mùa xuân “Thắp sáng lòng nhân ái” do Hội thực hiện đã biến ước mơ của rất nhiều trẻ em kém may mắn thành hiện thực. Năm đầu tiên tổ chức, Hội trao được 600 phần quà. Sau đó, số lượng dần tăng lên do nhiều mạnh thường quân biết đến chương trình và hỗ trợ.

Bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, cho biết: Cây mùa xuân là hoạt động hàng năm của hội mỗi dịp năm mới. Chương trình luôn nhận được sự quan tâm của Thành ủy TPHCM, UBND TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân chung tay hỗ trợ. Nhiều trẻ từng được chương trình và các chế độ hỗ trợ khác từ Hội, nay trưởng thành đã quay trở lại đóng góp, san sẻ yêu thương cho những người khác.

“Với mong muốn không để bất kỳ ai sống trên địa bàn TPHCM không được vui xuân, đón tết, chúng tôi mong những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình thương này sẽ mang chút hơi ấm mùa xuân cho những mảnh đời bất hạnh”, bà Khánh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục