Cụ thể, NHNN yêu cầu các TCTD minh bạch hóa hoạt động cho vay và thực hiện nghiêm các quy định về đôn đốc, thu hồi nợ theo đúng quy định; rà soát, quản lý chặt chẽ các điểm giới thiệu dịch vụ, nhân viên giới thiệu dịch vụ, đối tác của TCTD để bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật và quy định nội bộ của TCTD.
Bên cạnh đó, tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ các quy định của NHNN và pháp luật về hoạt động tín dụng nói chung, cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng nói riêng ở tất cả các chi nhánh, đơn vị kinh doanh trong mạng lưới hoạt động TCTD; đảm bảo cán bộ, nhân viên thực hiện đúng quy trình, quy định nội bộ và quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, quy định nội bộ trong hoạt động cho vay tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng...
Các tin, bài viết khác
-
VietinBank thông báo điều chỉnh lãi suất và tỷ lệ trích nợ tối thiểu thẻ tín dụng
-
Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng quỹ “Mai vàng nhân ái”
-
Đăng ký tài khoản số đẹp ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile: Giảm phí lên đến 50%
-
Nam A Bank - Ngân hàng Việt đầu tiên liên kết cùng ví điện tử AppotaPay
-
Ưu đãi mịn săn “táo” xịn cùng thẻ tín dụng quốc tế VietinBank Mastercard
-
Agribank năm 2020 - Bản lĩnh và trách nhiệm
-
Be Group phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake
-
TPHCM: Tăng trưởng tín dụng đạt 8%
-
VietinBank cắt giảm gần 5.000 tỷ đồng lợi nhuận từ giảm lãi suất, phí, thoái lãi để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân
-
Tín dụng năm 2020 tăng thấp