Chấn chỉnh nạn giao thông bát nháo

Kể từ ngày cầu Phú Long (nối TPHCM với tỉnh Bình Dương) chính thức thông xe đi vào hoạt động, tình hình giao thông khu vực chân cầu Phú Long nằm trên quốc lộ 13 (thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) trở nên bát nháo do việc tổ chức giao thông không hợp lý gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trưa 24-10, có mặt tại khu vực này, chúng tôi chứng kiến cảnh xe cộ lưu thông qua lại khá lộn xộn rất dễ xảy ra va quẹt và tai nạn giao thông. Tại đây, các phương tiện lưu thông từ hướng ngã tư Bình Phước (TPHCM) về Bình Dương khi muốn rẽ vào Lái Thiêu hoặc lên cầu Phú Long để về quận 12, TPHCM phải chạy vào một lối rẽ nhỏ được mở ra giữa hai con lươn trên quốc lộ 13 và lưu thông cắt mặt với các phương tiện từ hướng TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) về cầu Phú Long và ngã tư Bình Phước của TPHCM rất nguy hiểm. Còn với phương tiện lưu thông từ hướng cầu Phú Long (quận 12, TPHCM) về TP Thủ Dầu Một khi qua cầu rẽ trái vào trạm thu phí đại lộ Bình Dương rồi nhập dòng vào quốc lộ 13.

Thậm chí, vào giờ cao điểm, một số người tham gia giao thông khi lưu thông từ cầu Phú Long đã chạy ngược chiều vào lối rẽ giữa hai con lươn trên quốc lộ 13 để ôm cua chạy về TP Thủ Dầu Một rất dễ xảy ra va quẹt với phương tiện lưu thông từ hướng ngã tư Bình Phước (TPHCM) về Lái Thiêu hoặc về cầu Phú Long (quận 12) đi tới.

Dù ở đây có khá nhiều lối rẽ giao cắt đồng mức với nhau, nhưng hệ thống đèn tín hiệu giao thông được bố trí chỉ độc nhất một màu vàng không có khả năng điều tiết giao thông nên người tham gia giao thông điều khiển phương tiện theo kiểu mạnh ai nấy đi rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Anh Nguyễn Thế Hùng, tài xế xe tải 54C-8672 cho hay, mỗi khi điều khiển phương tiện qua khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm, xe cộ cua quẹo lung tung rất nguy hiểm.

Để tình hình giao thông khu vực này đi vào nền nếp, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, các cơ quan chức năng cần xem xét bố trí, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông để điều tiết giao thông, cũng như tổ chức phân luồng giao thông hợp lý. Bên cạnh đó, đối với hệ thống trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 13, nên di dời ra xa khu vực này để vừa đảm bảo việc thu phí, vừa đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực.

ĐÌNH LÝ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Lành mạnh từ gốc

- Từ đầu tháng 7 tới giờ khi hệ thống xử lý mới được đưa vào vận hành, sàn HoSE đã hầu như không còn nghẽn. Giao dịch thông suốt khiến nhà đầu tư có lòng tin và dòng tiền mạnh vẫn tiếp tục đổ vào thị trường. Vậy đã thông hết chưa?

Giao thông - Đô thị

TPHCM không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tài xế

Chiều 27-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, lực lượng chức năng không kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp giấy nhận diện có mã QR) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM).

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Tin buồn