Chấn chỉnh nạn giao thông bát nháo

Kể từ ngày cầu Phú Long (nối TPHCM với tỉnh Bình Dương) chính thức thông xe đi vào hoạt động, tình hình giao thông khu vực chân cầu Phú Long nằm trên quốc lộ 13 (thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) trở nên bát nháo do việc tổ chức giao thông không hợp lý gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trưa 24-10, có mặt tại khu vực này, chúng tôi chứng kiến cảnh xe cộ lưu thông qua lại khá lộn xộn rất dễ xảy ra va quẹt và tai nạn giao thông. Tại đây, các phương tiện lưu thông từ hướng ngã tư Bình Phước (TPHCM) về Bình Dương khi muốn rẽ vào Lái Thiêu hoặc lên cầu Phú Long để về quận 12, TPHCM phải chạy vào một lối rẽ nhỏ được mở ra giữa hai con lươn trên quốc lộ 13 và lưu thông cắt mặt với các phương tiện từ hướng TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) về cầu Phú Long và ngã tư Bình Phước của TPHCM rất nguy hiểm. Còn với phương tiện lưu thông từ hướng cầu Phú Long (quận 12, TPHCM) về TP Thủ Dầu Một khi qua cầu rẽ trái vào trạm thu phí đại lộ Bình Dương rồi nhập dòng vào quốc lộ 13.

Thậm chí, vào giờ cao điểm, một số người tham gia giao thông khi lưu thông từ cầu Phú Long đã chạy ngược chiều vào lối rẽ giữa hai con lươn trên quốc lộ 13 để ôm cua chạy về TP Thủ Dầu Một rất dễ xảy ra va quẹt với phương tiện lưu thông từ hướng ngã tư Bình Phước (TPHCM) về Lái Thiêu hoặc về cầu Phú Long (quận 12) đi tới.

Dù ở đây có khá nhiều lối rẽ giao cắt đồng mức với nhau, nhưng hệ thống đèn tín hiệu giao thông được bố trí chỉ độc nhất một màu vàng không có khả năng điều tiết giao thông nên người tham gia giao thông điều khiển phương tiện theo kiểu mạnh ai nấy đi rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Anh Nguyễn Thế Hùng, tài xế xe tải 54C-8672 cho hay, mỗi khi điều khiển phương tiện qua khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm, xe cộ cua quẹo lung tung rất nguy hiểm.

Để tình hình giao thông khu vực này đi vào nền nếp, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, các cơ quan chức năng cần xem xét bố trí, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông để điều tiết giao thông, cũng như tổ chức phân luồng giao thông hợp lý. Bên cạnh đó, đối với hệ thống trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 13, nên di dời ra xa khu vực này để vừa đảm bảo việc thu phí, vừa đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục