Chia sẻ tình đời

- Nhiều hộ dân ở TPHCM đã hiến đất nhà mình để mở rộng hẻm. Dòm từ ngoài vô, có người thấy tiếc vì khi không lại mất một phần tài sản lớn giữa thời buổi tấc đất tấc vàng. Có những người khác lại ủng hộ, vì lợi ích của cộng đồng. Nhưng người trong cuộc thì bình thản, vì cho đi trước hết là để cuộc sống của chính mình và gia đình dễ chịu hơn.

- Phải rồi. Ở trong hẻm chật chội, lỡ có hỏa hoạn, xe chữa cháy cũng đâu chạy vô lọt. Hẻm nhỏ ngoắt ngoéo, nhà có việc cưới việc tang cũng trở ngại. Còn nếu nói thuần về cái lợi của địa ốc, thì giao thông thuận tiện cũng làm bất động sản lên giá chứ đâu có thiệt thòi.

- Không có lựa chọn nào là suôn đuột dễ dàng. Nhưng ở đời có muốn được gì, trước hết là cứ cho đi. Cả một con hẻm bao nhiêu người đồng thuận thì sẽ cùng có lợi ích. Cái khó đong đếm nữa mà ngày càng bền chặt là nghĩa tình xóm giềng thuận thảo khi số đông cùng nhìn về một hướng.

- Lúc nào cũng vậy, người Sài Gòn luôn mở lòng cho những điều vượt ra khỏi cánh cửa nhà mình. Nhín cơm nhường áo cho người hoạn nạn, chìa tay nâng đỡ người yếu thế, dốc sức tương trợ cho việc chung trong cơn bão dịch bệnh vừa rồi, tất thảy đều tự nhiên như hơi thở. Mỗi ngày đều có lo toan, mà vẫn luôn có những thanh lành ấm áp để chia sẻ tình đời.

Tin cùng chuyên mục