Chở nước miễn phí cho người dân vùng hạn

Giữa không khí nắng nóng gay gắt mùa hạn, khi hầu hết giếng khoan đã cạn trơ đáy, người dân thôn An Bình (xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cảm thấy dịu đi nhờ chiếc xe bồn cấp nước miễn phí của anh Lê Văn Huy (35 tuổi). 
Anh Lê Văn Huy chở nước miễn phí cho người dân vùng hạn
Anh Lê Văn Huy chở nước miễn phí cho người dân vùng hạn

Mỗi ngày, từ 5 giờ đến 8 giờ sáng, anh Huy hối hả chở từng bồn nước 500 lít đến từng hộ gia đình, sau đó trở về tiệm sửa xe của mình. 5 giờ chiều, người ta lại thấy chiếc xe của anh tiếp tục chở nước phục vụ các hộ khác trong thôn.

“Năm nay hạn nặng, giếng khoan sâu 90 - 95m vẫn không có nước, chỗ có nước thì lại nhiễm phèn, hôi, không dùng được. Thấy bà con khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt, tôi nghĩ mình cần phải làm gì đó. Mỗi ngày tôi chở cả chục chuyến, tất cả đều miễn phí. Nhiều hộ muốn góp tiền, nhưng tôi không nhận, mình có lòng muốn giúp đỡ bà con lúc khó khăn thôi”, anh Huy trải lòng. Hơn 2 tháng qua, anh Huy đều đặn đưa nước đến nhiều hộ trong thôn An Bình, giúp họ có nước để nấu ăn, sinh hoạt.

Nước được lấy từ 4 giếng ở trong thôn. Nhà ông Nguyễn Hữu Đức (65 tuổi) có 2 giếng, khoan 80m thì gặp mạch nước, nước sạch và không cặn, nên ông chẳng ngại ngần gọi anh Huy đến cho nước. Giếng ngoài vườn ông Đức có đường dây điện nối qua nhà ông Nguyễn Văn Phụng bên cạnh, vậy là ông Phụng ủng hộ tiền điện.

Ông Phụng chia sẻ: “Nhà neo người, mấy đứa con đã lập gia đình ở riêng, chỉ còn tôi và đứa con trai bị bệnh. Ông Đức đã cho cả làng dùng nước, tôi có thể góp bằng khoản điện để cháu Huy đưa nước đến cho bà con”.

Vợ chồng bà Vi Thị Chí (70 tuổi) tuổi đã cao, đau ốm liên miên. Cứ 2 - 3 ngày, bà nhận được một bồn nước anh Huy chở đến. Bà bảo: “Biết cháu Huy chở nước vất vả nên bà chỉ dùng vào việc nấu ăn, sinh hoạt, còn giặt giũ thì sang xin nước giếng nhà hàng xóm về dùng, dù nước đục ngầu”. 

Ông Đỗ Đình Điểm, Trưởng thôn An Bình, cho biết, thôn có 260 hộ, khoảng 1.000 nhân khẩu thì có đến 175 hộ thiếu nước sinh hoạt. Tinh thần tương thân tương ái của anh Lê Văn Huy đã giúp nhiều hộ dân nghèo, neo đơn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin cùng chuyên mục