Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại TP Đà Nẵng

Sáng 16-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho một số gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; công nhân, người lao động và nạn nhân chất độc da cam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho đại diện hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho đại diện hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, hiện TP Đà Nẵng có 12.036 hộ nghèo và 5.111 hộ cận nghèo theo chuẩn mới. Để thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trong dịp tết sắp đến, UBND TP Đà Nẵng đã có kế hoạch chi hỗ trợ quà tết hơn 72,5 tỷ đồng cho 120.289 người/ hộ.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng các cấp hỗ trợ 39.781 suất quà tết trị giá 19,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch Covid-19; đồng bào dân tộc Cơ tu, người Hoa tại huyện Hòa Vang; hội nạn nhân chất độc da cam, hội người mù, hội người khuyết tật; các y bác sĩ;...

LĐLĐ TP Đà Nẵng hỗ trợ 148.064 suất quà với giá trị hơn 45 tỷ đồng, tổ chức Phiên chợ tết công nhân tại các khu công nghiệp, đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động về quê. Hội Chữ thập đỏ trao tặng 14.500 suất quà Tết giá trị khoảng 5 tỷ đồng.  

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng báo cáo

“Với phương châm không trùng lắp, không để sót, các tổ chức thành viên tập trung vận động nguồn lực chăm lo, đảm bảo tất cả các trường hợp khó khăn đều được hỗ trợ trong dịp tết đến xuân về”, ông Thắng nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước chia sẻ những khó khăn đến người dân TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, năm 2021, dịch Covid-19 gây hậu quả nặng nề nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp điều hành, thích ứng phù hợp với tình hình mới. Nhờ đó, TP Đà Nẵng vẫn đạt tăng trưởng dương, công tác an sinh xã hội được đảm bảo với tinh thần “không để ai bỏ lại phía sau”, không hộ dân nào bị “đói cơm, lạt muối”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại TP Đà Nẵng ảnh 2 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tết cổ truyền dân tộc là nét văn hóa truyền thống in sâu trong từng gia đình người Việt, Đảng, Nhà nước đã có chỉ đạo các cấp, địa phương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo cho người dân đón tết an toàn, vui tươi. Các ban, ngành, đoàn thể tập trung nguồn lực cần thiết để hỗ trợ người dân đón tết, đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước đã ký quyết định về việc tặng quà quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với mức 600.000 đồng tặng người có công với cách mạng. Cùng với nguồn lực của Trung ương, các địa phương trên cả nước chuẩn bị nguồn kinh phí để hỗ trợ cho người dân đón tết để mọi người, mọi nhà cùng có tết. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại TP Đà Nẵng ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi những gia đình có công với cách mạng

Đối với TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục rà soát các đối tượng, nhất là những hộ khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, kịp thời hỗ trợ để đảm bảo mọi người trên địa bàn đón tết an toàn, vui tươi. Đặc biệt, cần chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng.

Tiếp nối truyền thống xứ Quảng anh hùng, Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực đạt được các thành tựu trong mọi lĩnh vực, phấn đấu xây dựng TP Đà Nẵng “giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”.

Những năm qua, TP Đà Nẵng đã tập trung huy động nhiều nguồn lực, các biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Đáng kể nhất, chương trình giảm nghèo của TP Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 đã hoàn thành về đích trước 2 năm.

Vừa qua, HĐND TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết về chuẩn nghèo mới của TP Đà Nẵng với mức thu nhập hộ nghèo ở đô thị là 2,5 triệu đồng/ người/ tháng; ở nông thôn là 2 triệu đồng/ người/ tháng và tiếp cận đến nghèo đa chiều.

Tin cùng chuyên mục