CNTT sẽ là trụ cột chiến lược của MobiFone

Đại diện MobiFone cho hay, mảng CNTT sẽ là trụ cột chiến lược của MobiFone và được kỳ vọng sẽ đem lại những dịch vụ và doanh thu mới trong khi dịch vụ viễn thông truyền thống đang bão hòa.
 
Ông Nguyễn Đình Tuấn – Thành viên HĐTV Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nhận danh hiệu “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017”
Ông Nguyễn Đình Tuấn – Thành viên HĐTV Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nhận danh hiệu “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017”

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố MobiFone nằm trong top “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017”. Đây là kết quả từ Chương trình bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 (Vietnam’s 50 Leading IT Companies).

Qua sự kiện trên, đại diện MobiFone cho biết, MobiFone đang trong quá trình chuyển biến mạnh mẽ, từ một nhà cung cấp dịch vụ di động sang nhà cung cấp đa dịch vụ dựa trên 4 lĩnh vực kinh doanh trụ cột: Viễn thông - Công nghệ Thông tin, Truyền hình, Kênh Phân phối - Bán lẻ và Đa dịch vụ. Trong 4 trụ cột chiến lược của MobiFone thì CNTT được xem là trụ cột quan trọng và nhiều tiềm năng.

CNTT sẽ là trụ cột chiến lược của MobiFone ảnh 1 MobiFone đang trong quá trình chuyển biến mạnh mẽ các dịch vụ khách hàng
MobiFone kỳ vọng trong vòng 5 năm tới, các dịch vụ CNTT sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn cho nhà mạng này.
Hiện sản phẩm CNTT của MobiFone khá đa dạng và trải rộng nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng và hướng vào 2 đối tượng khách hàng chính là các giải pháp cho doanh nghiệp và khối chính phủ.
Đối với khối khách hàng doanh nghiệp, MobiFone tung ra các giải pháp hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên nền tảng di động (mSale) hỗ trợ quản lý hệ thống quản lý kênh phân phối nhiều cấp, bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên di động với quy mô xử lý, đáp ứng cho hàng trăm nghìn cửa hàng, đại lý, điểm bán hàng và với hàng chục nghìn nhân viên hoạt động đồng thời trên hệ thống.Đối tượng khách hàng của mSale hướng tới áp dụng cho các doanh nghiệp có hệ thống kênh phân phối vừa và lớn, tập trung chủ yếu trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh, dược phẩm, viễn thông…
CNTT sẽ là trụ cột chiến lược của MobiFone ảnh 2 MobiFone mở rộng nhiều dịch vụ đến khách hàng

MobiFone cũng đưa ra nhiều giải pháp nhắm đến khối Chính phủ như giải pháp số hóa tài liệu cho khối chính phủ và cổng dịch vụ công quốc gia, quản lý đơn thư khiếu nại... 

Bên cạnh đó, MobiFone cũng cung cấp giải pháp Trung tâm Chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh hợp nhất Cloud Contact Center (3C). Giải pháp này cung cấp cho các doanh nghiệp một công cụ liên lạc mạnh mẽ, kết hợp tất cả các kênh giao tiếp với khách hàng qua các kênh thoại, SMS, Email, Facebook, Livechat trên cùng một nền tảng, tối ưu hóa chi phí tổng đài cho doanh nghiệp. Giải pháp mSale đang được cung cấp cho khoảng 170.000 điểm bán của MobiFone hiện nay, đã giúp quản lý tốt các kênh phân phối và tối ưu được chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh...
Hiện viễn thông truyền thống đang đạt đến độ bão hòa, CNTT được kỳ vọng sẽ là sản phẩm hội tụ trên nền viễn thông để đưa đến cho khách hàng những dịch vụ mới, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu khách hàng đang cần những dịch vụ CNTT hội tụ đem lại những hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của họ và nhu cầu này đang còn rất tiềm năng. 
Bên cạnh đó, giải pháp Bigdata đã được MobiFone sớm triển khai và đã tác động tốt đến hoạt động kinh doanh của nhà mạng này như đưa ra các chương trình, chính sách để thu hút thuê bao mới và chăm sóc và giữ chân các khách hàng cũ. Giải pháp này cũng giúp MobiFone kích cầu tiêu dùng đến đúng đối tượng khách hàng chứ không khuyến mại tràn lan gây lãng phí.
Chính nhờ giải pháp này mà nhiều chiến dịch, chương trình kinh doanh của MobiFone đã tăng từ 2 - 3 lần trên một nhóm khách hàng.

Tin cùng chuyên mục