Còn mơ lâu nữa

- Dù các rạp chiếu chưa được mở cửa để đáp ứng yêu cầu phòng dịch, nhiều dự án làm phim đã rục rịch ló dạng. Dù là tuyển diễn viên hay đi tìm kiếm bối cảnh để quay, chuyện chuẩn bị cũng cho thấy sự háo hức của những người làm phim sau thời gian dài tắt máy.

- Phim chiếu rạp sẽ tốn nhiều công sức để thực hiện so với phim truyền hình. Nhưng câu hỏi qua nhiều năm vẫn còn nóng sốt: làm sao để có phim Việt hay?

- Đúng là dù phim ra rạp đều đều, nhưng phim hay thì quá hiếm. Không chỉ thiếu kịch bản chất lượng, mà cả đạo diễn, diễn viên đủ sức đáp ứng kỳ vọng của khán giả bao năm vẫn chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tài năng trong làng điện ảnh nội có vẻ khó kiếm, dù danh sách người nổi tiếng được mời đóng phim luôn khá dài.

- Tại sao người nổi tiếng lại thịnh trong những phim đã chiếu và phim sắp làm?

- Tên tuổi của họ thường được hy vọng sẽ tạo nên sức hút. Chiếm được thiện cảm của công chúng luôn là tiêu chuẩn để tạo nên thành công về số vé bán ra. Người mẫu, ca sĩ, diễn viên hài… có danh sẽ góp phần thúc đẩy người hâm mộ họ ủng hộ phim trình chiếu. Nhưng cho đến giờ, điều thiếu nhất của những diễn viên này vẫn là khả năng diễn xuất!

- Khán giả ngày càng đòi hỏi cao, nhưng tới lúc có nhiều phim nội hay để xem, chắc họ còn phải mơ lâu nữa.

Tin cùng chuyên mục