Công ty TNHH đào tạo nghề Quốc tế Raffles ngưng hoạt động - sinh viên và phụ huynh bức xúc

Công ty TNHH đào tạo nghề Quốc tế Raffles ngưng hoạt động - sinh viên và phụ huynh bức xúc

(SGGPO).- Sáng nay, 6-1, hàng trăm phụ huynh và sinh viên đã đến Công ty TNHH Đào tạo nghề Quốc tế Raffles Việt Nam tại số 117 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TPHCM) để yêu cầu công ty giải quyết hậu quả sau khi cơ sở này bị Bộ Giáo dục – Đào tạo buộc ngưng mọi hoạt động quảng cáo, chiêu sinh, đào tạo.

Khoảng 8 giờ, phụ huynh và học sinh, sinh viên lần lượt đến trường. Từ tầng trệt đến tầng 3 đông nghẹt sinh viên, nhiều sinh viên phải ngồi bệt để chờ bộ phận tư vấn trả lời. Tại phòng họp lầu 3, mấy chục phụ huynh ngồi chật kín để nghe nhân viên tư vấn trả lời thắc mắc. Theo lời nhân viên Lan Anh giải thích, phía nhà trường đã gửi thông báo đến cho phụ huynh và sinh viên kể từ ngày 6-1 sẽ ngưng các hoạt động quảng cáo, chiêu sinh, đào tạo. Những sinh viên nào đang học thì nhà trường đang liên hệ để chuyển các em qua Campuchia hoặc Úc để học tiếp. Mặc khác, nhà trường cũng đang xin Bộ Giáo dục – Đào tạo và chờ đến tháng 4-2012 sẽ có kết quả.

Sinh viên chen nhau tại lầu 2 yêu cầu giải thích và đề nghị hoàn trả lại học phí

Sinh viên chen nhau tại lầu 2 yêu cầu giải thích và đề nghị hoàn trả lại học phí

Trong khi đó, nhiều phụ huynh nhận được thông báo nhà trường ngưng đào tạo đã  đến yêu cầu hoàn trả lại học phí nhưng nhân viên tư vấn cho biết sẽ chuyển các em sang học tại một đơn vị khác.

Một phụ huynh bức xúc: “Con tôi học ngành quản lý khác sạn nhà hàng được 3 tháng, đóng hết 6.200USD, tôi muốn nhà trường hoàn trả lại tiền học phí còn tiền học tiếng Anh thì tôi không cần”. Tuy nhiên, trước cách trả lời không rõ ràng của nhân viên, phụ huynh này đã bức xúc và tiếp tục lên phòng họp yêu cầu gặp giám đốc công ty nhưng bất thành.

Phụ huynh họp và yêu cầu công ty phải cam kết giải quyết bằng văn bản

Phụ huynh họp và yêu cầu công ty phải cam kết giải quyết bằng văn bản

Buổi họp kéo dài đến gần 11 giờ trưa nhưng vẫn không có giám đốc của công ty. Trước thực tế này, một phụ huynh đã yêu cầu giám đốc của công ty phải trả lời bằng văn bản, có giá trị pháp lý theo 3 hướng: Với sinh viên đã học được từ 1 đến 3 tháng giải quyết thế nào?, sinh viên từ 1 – 2 năm giải quyết ra sao?, còn sinh viên còn một vài tháng nữa là hoàn tất chương trình sẽ có hướng giải quyết thế nào? Trên cơ sở đó, phụ huynh và công ty cùng ngồi lại để thỏa thuận hướng giải quyết.

Trước yêu cầu này, nhân viên Lan Anh đã ghi nhận và cam kết sẽ trao đổi lại với giám đốc, đồng thời, nhân viên này cũng "năn nỉ" phụ huynh thông cảm đợi thêm vài ngày để công ty tìm hướng giải quyết cho sinh viên.

Trước đó, cùng với đơn vị này, ngày 29-12 Bộ Giáo dục – Đào tạo đã ra quyết định quyết định xử phạt bằng tiền mặt và buộc dừng hoạt động quảng cáo, chiêu sinh đào tạo trái phép, giải quyết quyền lợi, trả lại tiền cho người học đối với Công ty TNHH ILA Việt Nam (ILA Việt Nam), Công ty TNHH Nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam). Riêng với Viện kế toán Quản trị doanh nghiệp (IABM), thanh tra giao Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục – Đào tạo xem xét không công nhận các văn bằng đã cấp cho học viên theo học tại IABM.   

T.Hùng

>> Phạt 3 đơn vị vi phạm liên kết đào tạo trong lĩnh vực giáo dục 

>> 3 trường ĐH– CĐ bị dừng tuyển sinh năm 2012

>> Bùng nổ liên kết đào tạo chui

>> Xử lý nghiêm các cơ sở liên kết đào tạo chui

Tin cùng chuyên mục