Cùng hưởng lợi

- Hai năm trở lại đây, dư luận hiếm khi bị lên ruột vì chuyện ngộ độc thực phẩm ở quy mô tập thể. Chắc chắn là không phải do thông tin xấu bị “ém”, vậy nguyên nhân do đâu?

- Đơn giản là vì sau những vụ lùm xùm về chuyện thực phẩm không an toàn giai đoạn trước, việc kiểm soát chất lượng đã đạt tới chuẩn mực cao hơn. Các cơ sở chế biến thực phẩm ở quy mô công nghiệp khắt khe hơn với nguồn nguyên liệu và quy trình sản xuất. Đầu vào càng ổn thì càng ít sự cố ở đầu ra.

- Vậy người tiêu dùng cá nhân và gia đình thì sao?

- Đáng mừng là nhóm khách hàng này cũng ngày càng quan tâm đến chất lượng thực phẩm, dù là tươi sống hay chế biến sẵn. Họ ưu tiên chọn lựa những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có những điểm bán hàng dán mã code QR trên từng miếng thịt, mớ rau bán ra, để người tiêu dùng tin tưởng. Các nguồn cung nông sản hữu cơ đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP chiếm được thị phần lớn hơn qua từng năm. 

- Thực phẩm sạch nhiều lên, sức khỏe người tiêu dùng qua ăn uống sẽ được đảm bảo hơn. Khi càng nhiều nhà sản xuất chỉ tập trung làm sản phẩm sạch, giá thành sẽ rẻ đi. Theo hướng đó, nhà sản xuất, người bán lẻ và người tiêu dùng cùng hưởng lợi.

Tin cùng chuyên mục