Cùng SCB hòa nhịp sống mới

Từ ngày 4-10-2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) mở cửa hoạt động trở lại đối với tất cả đơn vị kinh doanh trên địa bàn TPHCM (ngoại trừ các đơn vị kinh doanh đang trong thời gian đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của địa phương). 

SCB đã sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới” với mục tiêu đảm bảo vận hành thông suốt trên toàn hệ thống, đặt vấn đề bảo vệ an toàn sức khỏe của Khách hàng, đối tác, và CBNV lên mức cao nhất.

CBNV SCB khi quay trở lại làm việc phải đảm bảo đã tiêm phòng ít nhất 1 mũi vaccine từ đủ 14 ngày trở lên; không có các dấu hiệu nghi mắc Covid-19; bị mắc Covid đã được xác nhận âm tính với SARS-CoV-2. SCB thể hiện quyết tâm trở thành “Điểm giao dịch an toàn”, với những quy định nghiêm ngặt về công tác phòng dịch, tuân thủ 5K, sử dụng kính ngăn giọt bắn; phun khử khuẩn trụ sở; triển khai xét nghiệm nhanh cho CBNV định kỳ/đột xuất…

Trong thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã phải áp dụng chỉ thị 16 và kéo dài thời gian áp dụng để giãn cách nhằm giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh. SCB đã chủ động xây dựng phương án, đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống, chung tay góp sức với khách hàng tháo gỡ khó khăn về tài chính, giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh.

SCB cũng đồng thời triển khai nhiều sản phẩm online nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online nhiều hơn cùng với nhiều tiện ích đi kèm. Khách hàng không cần trực tiếp đến điểm giao dịch vẫn có thể linh hoạt lựa chọn kỳ hạn cũng như hình thức đáo hạn sổ tiết kiệm tùy theo kế hoạch tài chính cá nhân, chủ động theo dõi, tra cứu thông tin tài khoản một cách dễ dàng thông qua các dịch vụ của SCB như “Thanh toán dư nợ thẻ online”; cùng các ưu đãi tăng cường cho sản phẩm “Tiết kiệm online”, “Tài khoản thanh toán S-Free/Lộc Phát”…

SCB đang hỗ trợ khách hàng thực hiện các loại giao dịch qua email như: tiền gửi (chuyển tiền, tiền gửi có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, chi hộ lương…); ngoại hối (bán ngoại tệ cho SCB); thanh toán quốc tế (LC nhập khẩu, nhờ thu nhập khẩu, chuyển tiền đi nước ngoài); tín dụng (bảo lãnh/cam kết tài trợ tín dụng)… Dịch vụ giao dịch qua email của SCB giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, an toàn và chính xác, đảm báo xác thực, bảo mật, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, rất thuận tiện trong giao dịch đối với khách hàng ở xa.

Đầu tháng 9-2021, SCB đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm. 

Đồng thời, từ nay đến hết ngày 31-12-2021, SCB tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng Covid-19 như: cung cấp các khoản vay mới (bao gồm cả ngắn hạn và trung dài hạn) với mức lãi suất ưu đãi, giảm 0,5% lãi suất cho vay trong 6 tháng đầu; giảm 50% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên Internet Banking; và giảm 10% phí thanh toán quốc tế so với mức phí thông thường.

Bên cạnh việc ổn định hoạt động kinh doanh, chăm lo cho CBNV, SCB đã có những đóng góp tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh, cũng như hỗ trợ tốt nhất cho các hoàn cảnh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, SCB đã đóng góp gần 53 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị cũng như các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, SCB ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 do Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ VN TPHCM phối hợp tổ chức; trao tặng Bộ Y tế 20 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động, TP Hải Phòng 5 xe tiêm chủng cơ động…

Thời gian còn lại của năm 2021 còn rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm của SCB là tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng vượt qua khó khăn, vừa phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh đã đề ra trong năm 2021.

Tin cùng chuyên mục