Cứu kịp thời 3 ngư dân Khánh Hòa bị tàu lạ đâm chìm giữa biển

Tàu cá PY 41010-TS, đã phát hiện và cứu 3 ngư dân đang đeo bám trên những can đựng nước và vỏ tàu vỡ lênh đênh giữa biển.  

 Ngày 8-6, Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô (Phú Yên) cho biết: Sau khi cứu các ngư dân, chủ tàu PY 41010-TS - Ông Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, KP. Tân Thanh, phường Xuân Đài, TX. Sông Cầu) đã quay tàu đưa những người gặp nạn nhiều giờ trên biển vào bờ. Đến 12 giờ 30 (7-6) thì Đồn biên phòng đã tiếp nhận 3 ngư dân ở Khánh Hòa bị nạn trên biển, trong tình trạng sức khỏe khá ổn định.

Chủ tàu Nguyễn Văn Minh và 3 ngư dân Khánh Hòa gặp nạn giữa biển, tại Cảng Vũng Rô (Phú Yên)
3 ngư dân gặp nạn gồm: ông Trương Minh Hội (42 tuổi), ông Trần Đình Hoàn (40 tuổi) và ông Nguyễn Quốc Cường (40 tuổi). Cả ba đều trú tại thôn Phú Hội 2, xã Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Trước đó, họ điểu khiển tàu  KH 04500-TS ra biển đánh bắt.
Cứu kịp thời 3 ngư dân Khánh Hòa bị tàu lạ đâm chìm giữa biển ảnh 2 Tàu cá PY 41010-TS đã cứu 3 ngư dân bị nạn đưa vào bờ an toàn.
 Theo ông Trương Minh Hội, chủ tàu cá bị nạn, vào 8 giờ sáng ngày 7-6, khi đang đánh cá ở vùng biển Khánh Hòa (12,33 độ vĩ Bắc – 109,32 kinh độ Đông) thì bất ngờ bị một tàu nước ngoài, vỏ tàu sơn xanh, ký hiệu tàu PHEPETHETLM – Bangkok di chuyển với tốc độ cao lao thẳng về phía tàu cá do ông Hội cầm lái.

Dù đã bật đèn tín hiệu và cố sức ra hiệu cho tàu lạ nhưng con tàu vẫn cứ thẳng hướng tàu ông Hội đâm thẳng. Ông Hội và bạn tàu thấy vậy, lao xuống biển để thoát thân, con tàu thì bị đâm chìm nghỉm xuống biển.

“Sau đó con tàu lạ ấy vẫn cứ thẳng hướng Bắc – Nam mà đi tiếp bỏ mặc chúng tôi trên biển. Sau nhiều giờ lênh đênh trên biển, may mắn lúc ấy tàu anh Minh đang đánh bắt ở gần đó, thấy chúng tôi kêu cứu đã đến. Nếu không được tàu anh Minh cứu giúp thì giờ này chắc 3 chúng tôi đã làm mồi cho cá mập rồi…”, ông Hội nói như khóc.

Anh Nguyễn Văn Minh, chủ tàu cá đã cứu người giữa biển, hết sức vui mừng khi cứu được đồng nghiệp giữa biển. Anh nói: “Chúng tôi đều rất vui khi đã cứu vớt được họ, tôi tin chắc rằng ai gặp cảnh như thế thì đều ra tay cứu giúp không riêng gì chúng tôi”.

Các lực lượng chức năng đang tích cực điều tra tung tích con tàu lạ mang ký hiệu PHEPETHETLM – Bangkok để làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Tin cùng chuyên mục