Đa dạng chọn quà mừng thầy cô trong ngày 20-11

Càng gần đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thị trường quà tặng đang sôi động trong ngày của thầy cô giáo. Tuy nhiên, trái với tâm lý lo ngại của nhiều bậc phụ huynh là các mặt hàng quà tặng có thể tăng giá, ngược lại các quà tặng như bút, sách, mỹ phẩm… đều được bán giá bình ổn, thậm chí còn giảm giá.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoại trừ hoa tươi là mặt hàng quà tặng phổ biến trong ngày lễ 20-11 có xu hướng tăng giá thì hầu hết các mặt hàng quà tặng như mỹ phẩm, đồ thời trang, giỏ quà tặng thầy cô… đều được các siêu thị trên địa bàn TPHCM bán với giá bình ổn hoặc bán theo combo khuyến mãi.

Đang băn khoăn chưa biết phải chọn mua quà là giỏ trái cây hay hộp quà hóa mỹ phẩm, chị Nguyễn Hoàng Anh (ngụ chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay chị đại diện cho Hội cha mẹ phụ huynh học sinh đi chọn mua quà tặng cho các thầy cô vì thế việc lựa chọn một mẫu quà chung cho các thầy cô là ưu tiên hàng đầu. “Lúc đầu, tôi tính sẽ mua hộp quà gói sẵn với combo dầu gội, mỹ phẩm nhưng khi tới trực tiếp siêu thị Co.opmart thấy có nhiều giỏ quà trái cây khá bắt mắt, giá phù hợp nên quyết định mua 7 giỏ với giá hơn 500.000 đồng/giỏ”, chị Hoàng Anh chia sẻ.

Trong khi đó, chị Hồ Ngọc Mai Thy (ngụ quận 7) lại chọn các hộp quà mỹ phẩm làm quà tặng tri ân thầy cô. Theo chị Thy, năm nay chị không chọn hoa mà quyết định mua hộp quà Pantene vì thấy rất thiết thực, chưa kể tới giá thành của hộp quà này cũng khá mềm và còn được giảm giá hơn so với mua lẻ khá nhiều. 

Đa dạng chọn quà mừng thầy cô trong ngày 20-11 ảnh 1 Các phụ huynh chọn mua quà tặng thầy cô ngày 20-11

Thực tế, để có được những giỏ quà, hộp quà bán với giá bình dân như trên, theo tiết lộ từ nhà bán lẻ Saigon Co.op, năm nay các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã chủ động chuẩn bị các giỏ quà thiết kế sẵn với thành phần chính là các loại trái cây tươi giàu dinh dưỡng. Về mẫu mã, giá cả, Saigon Co.op cho biết đã thiết kế nhiều mẫu giỏ quà khác nhau, giá thấp nhất khoảng 406.000 đồng/giỏ và giá cao nhất là 1.066.900 đồng/giỏ. Với mức giá này, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những giỏ quà phù hợp làm quà tặng tri ân thầy cô. 

“Với các giỏ quà này, Saigon Co.op không chỉ gửi gắm thông điệp tri ân đến quý thầy cô giáo mà còn góp phần quảng bá các loại trái cây đặc sản Việt Nam như bưởi da xanh, mãng cầu, quýt đường, xoài cát Hòa Lộc, thanh long...”, đại diện Saigon Co.op cho biết. Cũng theo vị này, các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm cũng được khách hàng lựa chọn vì thiết thực. Do đó, Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart. Co.opXtra còn giới thiệu nhiều combo quà tặng gói sẵn được các nhà sản xuất/nhà cung cấp thiết kế sang trọng, đẹp mắt nhằm chuyển tải thông điệp tri ân, trân trọng của khách hàng là phụ huynh/học sinh gửi đến quý thầy cô giáo.

Không riêng Saigon Co.op, ở các hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, Emart… nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pantene, Double Rich, Dove, Enchanteur, Gervenne, Elas, Hazeline... bên cạnh việc giới thiệu các mẫu hộp quà/sản phẩm mới còn phối hợp với siêu thị áp dụng khuyến mãi giảm giá, tặng kèm sản phẩm giá trị cho một số mã hàng với mức giảm 10%-30% dịp này. 

Cùng với hệ thống siêu thị, tại các hệ thống nhà sách Fahasa, Nguyễn Văn Cừ… bên cạnh sổ tay, bút, hoa hồng… thì mặt hàng bán chạy trong tháng 11 chính là thiệp chúc mừng, tri ân thầy cô. Tùy chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng và hãng sản xuất, thiệp có giá thành khác nhau, đặc biệt, thiệp “handmade”, thiệp thủ công sẽ có giá nhỉnh hơn các loại in sẵn. Ngoài ra, sách văn học, tiểu thuyết, thơ, sách dạy làm người… cũng được nhiều học sinh lựa chọn để tặng thầy cô. 

Nhìn chung, thị trường quà tặng dù tương tự như mọi năm, không có nhiều khác biệt nhưng vẫn luôn có sức hút đặc biệt vào thời điểm tháng 11 này. Bởi lẽ các mặt hàng vẫn bình ổn giá, không có nhiều biến động để học sinh, phụ huynh lựa chọn, bảo đảm tính tiết kiệm, thiết thực để tri ân thầy cô.

Ngoài hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ truyền thống, phụ huynh và học sinh cũng có thể chọn quà tặng cho thầy cô tại các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… Theo đó, rất nhiều sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng… đang được các trang này khuyến mãi tới 50% và đều có chính sách giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ. 

Tin cùng chuyên mục