Đà Nẵng: Những bữa ăn phục vụ tổ lưu động làm căn cước công dân

Hôm nay Hòa Bắc, ngày mai Hòa Khương, rồi tiếp đó là các xã như Hòa Tiến..., nhiều cán bộ làm căn cước công dân làm từ 7 giờ sáng tới 12 giờ đêm. Có khi, họ ở lại đơn vị, chưa được trở về nhà. Trong những ngày đó, những bữa ăn phục vụ tận nơi từ hội viên phụ nữ dường như tạo động lực để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Những bữa cơm nóng ấm như thế này thật ý nghĩa với các chiến sĩ, tạo thêm động lực giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ
Những bữa cơm nóng ấm như thế này thật ý nghĩa với các chiến sĩ, tạo thêm động lực giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tại tổ 62 thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), các hội viên phụ nữ gồm 14 người đang tất bật chuẩn bị những bữa cơm tối. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, họ đi chợ từ sớm và cùng nhau chế biến các món ăn, vận chuyển đến nơi cán bộ, chiến sĩ công an đang làm căn cước cho hàng trăm công dân.

Từ nguồn quỹ chi hội và nguồn kinh phí ủng hộ, hội đã mua sắm các thức ăn tươi, ngon, bổ dưỡng để phục vụ anh em cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, vào bữa ăn đêm, những chiếc bánh gói còn nóng hổi được các hội viên chuẩn bị thật cẩn thận từ mùi vị đến màu sắc.

Đà Nẵng: Những bữa ăn phục vụ tổ lưu động làm căn cước công dân ảnh 1
Các hội viên phụ nữ đang tất bật chuẩn bị bữa cơm tối

Chị Nguyễn Thị Cẩn, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) cho biết, có thực phẩm rồi, đến lúc chế biến sao cho ngon, hợp khẩu vị của người ăn là điều mà các hội viên luôn trăn trở. Sau mỗi bữa cơm, các thành viên trực tiếp phát cơm và thu dọn đồ tìm hiểu xem mọi người ăn có hết suất không, có món nào chưa đạt… để rút kinh nghiệm cho bữa sau.

“Thế nên công việc kết thúc lúc 24 giờ nhưng phải đến 1 giờ sáng, chị em mới an tâm nghỉ ngơi”, chị Cẩn cho hay.

Hòa Tiến là một trong nhiều địa phương của huyện Hòa Vang được tổ công tác lưu động làm căn cước công dân gắn chíp điện tử về tận thôn. Nhận thấy nhiều cán bộ, chiến sĩ công an rất vất vả với công việc, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Hội Liên hiệp phụ nữ đã thông qua trang facebook của hội và các lần họp giao ban, kêu gọi cán bộ hội viên cùng đồng hành, chia sẻ nỗi vất vả với tổ công tác, từ đó có nhiều bữa ăn thắm đượm tình cảm quân - dân.

Nhiều hội viên phụ nữ đồng lòng hưởng ứng phục vụ bữa ăn cho các chiến sĩ và tự giác đóng góp ngay tại buổi làm việc
Chị Hồ Thị Lai, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) phấn khởi cho biết, sau khi tiếp nhận chủ trương, nhiều hội viên đồng lòng hưởng ứng và tự giác đóng góp ngay tại buổi làm việc. Chỉ hơn một tuần, toàn xã có 9/12 chi hội phụ nữ đăng ký nấu cơm tối, phục vụ bữa ăn khuya cho các tổ công tác lưu động làm căn cước công dân điện tử của Công an huyện Hòa Vang. Trung bình mỗi bữa ăn trị giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng, bao gồm cả nước chanh, nước khoáng giải khát.

“Tuy giá trị của các bữa ăn không lớn, nhưng điều hội phấn khởi nhất là chủ trương này đã nhận được sự đồng lòng hưởng ứng của hầu hết cán bộ hội viên phụ nữ, thể hiện rõ tấm lòng yêu thương và thấu cảm nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ công an huyện về công tác tại địa phương trong những ngày đặc biệt này”, chị Lai chia sẻ.

Quây quần bên mâm cơm ấm nóng tình cảm quân - dân, Thiếu tá Lê Thanh Duy, Tổ trưởng tổ máy lưu động số 3 Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) và các chiến sĩ không giấu được xúc cảm khi được chị em hội viên tận tình chăm chút cho từng bữa ăn.

Theo Thiếu tá Lê Thanh Duy, những bữa cơm nóng ấm như thế này thật ý nghĩa với các chiến sĩ, tạo thêm động lực giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ lưu động làm căn cước công dân của Công an huyện Hòa Vang đã làm việc liên tục từ 6 giờ sáng đến vượt quá 12 giờ để hướng dẫn, giúp người dân làm thủ tục được kịp thời
“Do số lượng người đến làm căn cước công dân điện tử quá đông, anh em mãi phục vụ nên bữa ăn nhiều khi bị đứt quãng, bỏ dở, thậm chí ăn mì tôm nên ảnh hưởng đến sức khỏe”, Thiếu tá Duy nói.

Việc tổ chức lưu động ở khu vực nông thôn đòi hỏi thời gian và nhân lực làm việc rất lớn. Bên cạnh 1 dàn máy đặt ở Trung tâm hành chính huyện để thực hiện cấp căn cước công dân tại chỗ, 1 dàn máy còn lại được cán bộ chiến sĩ mang đi, di chuyển liên tục. Vì vậy trách nhiệm và công việc đặt lên vai những cán bộ, chiến sĩ rất lớn.

Tin cùng chuyên mục