Đà Nẵng ra quân xử lý nạn xin ăn, bán hàng rong biến tướng từ ngày 1-7

Sáng 24-6, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai đợt cao điểm “Xử lý tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, bán hàng rong đeo bám chèo kéo khách và quảng cáo rao vặt sai quy định” trên địa bàn.

Theo nội dung kế hoạch này, thời gian gần đây, tình trạng người lang thang xin ăn, bán hàng rong, đeo bám chèo kéo khách biến tướng. Đặc biệt là lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi để tổ chức thực hiện hành vi này.

Đà Nẵng ra quân xử lý nạn xin ăn, bán hàng rong biến tướng từ ngày 1-7 ảnh 1 Lực lượng quy tắc đô thị phường Nại Hiên Đông xử lý một trường hợp quảng cáo sai quy định
Cùng với đó, tình trạng quảng cáo rao vặt sai quy định có chiều hướng gia tăng tại nhiều tuyến đường, khu vực, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống và các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng gây mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự.

Do đó, các quận, huyện cần chủ động tổ chức phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, xử lý tình trạng trên. Thời gian tổ chức cao điểm tuyên truyền từ ngày 25 đến 30-6, sau đó toàn TP Đà Nẵng đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm trên từ ngày 1 đến 15-7.

Các địa điểm tập sẽ trung tuyên truyền, kiểm tra, giám sát gồm: Các điểm du lịch, khu vui chơi, mua sắm, các tuyến đường nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống…và một số tuyến đường cấm trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

“Sau thời gian tổ chức tuyên truyền, ra quân, các địa phương thường xuyên bố trí lực lượng công an, quy tắc đô thị... kiểm tra các tuyến đường, khu vực trọng điểm, quán kinh doanh ăn uống vào các thời gian cao điểm từ 19 giờ hàng đêm và ngày thứ bảy, chủ nhật”, thông tin trong kế hoạch nêu rõ.

Đối với đối tượng tâm thần lang thang, lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng trên địa bàn cần phối hợp với các ngành chức năng, địa phương lập hồ sơ đưa những người này vào cơ sở bảo trợ xã hội.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công an thành phố chỉ đạo công an các địa phương phối hợp điều tra, xử lý nghiêm đối với người có hành vi lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi để xin ăn, bán hàng rong, đeo bám chèo kéo khách; đồng thời bố trí lực lượng phối hợp với Tổ 550 để kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm.

Các Sở, ngành có liên quan phối hợp với nhau để tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đợt cao điểm ra quân xử lý tình trạng này. Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng hỗ trợ để xây dựng phần mềm theo dõi các đối tượng có hành vi vi phạm cung cấp cho các đơn vị chức năng xử lý kịp thời…

Tin cùng chuyên mục